Phẫu thuật hàm hô móm ra làm sao?

Chào chuyên mục tư vấn và các bác sĩ tư vấn. Tôi có hàm móm. Tôi đang tìm hiểu về các dịch vụ phẫu thuật hàm hô móm không biết nó có an toàn không? Chi phí có cao không? Mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp. (Diễm Chi - Hải Phòng)


Hàm hô móm là một khiếm khuyết bẩm sinh khiến nụ cười của trở nên xấu đi. Điều này khiến bạn trở nên mất tự tin hơn trong đời sống, ai cũng mong ước có thể chỉnh sửa lấy lại khuôn cười xinh tươi rạng rỡ. Chính vì vậy công nghệ phẫu thuật chỉnh hàm hô móm 3D ra đời sẽ giúp bạn biến mong ước đó trở thành sự thật. Tham khảo ngay qua bài viết dưới đây.

Phẫu thuật chỉnh hàm hô móm công nghệ 3D là công nghệ thẩm mỹ giúp điều chỉnh 2 khung hàm trên và dưới theo một tỷ lệ cân bằng, phù hợp với gương mặt và có sự hỗ trợ của phần mềm 3D giúp xem trước được hình dáng cần chỉnh sửa sau phẫu thuật. Nụ cười xinh duyên nằm trong tầm tay của bạn.

>>XEM THÊM: chi phí hạ gò má?

TẠI SAO PHẪU THUẬT CHỈNH HẢM HÔ MÓM 3D LẠI ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ CAO NHƯ VẬY?

Sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ 3D sẽ giúp bạn thấy được cấu trúc xương hàm trong không gian 3 chiều. Bác sĩ dựa vào đó, phân tích cho bạn thấy cấu trúc răng hàm của mình và chỉ định phương pháp phẫu thuật phù hợp. Xem trước được kết quả thực hiện giúp khách hàng yên tâm hơn về hiệu quả sau khi thực hiện.

Khách hàng sẽ được chụp X quang hàm mặt để xác định cụ thể xương hàm mặt và những phần cần phải chỉnh sửa hay cắt gọt. Đồng thời, đánh giá chính xác mạch máu, dây thần kinh, mặt phẳng hàm dưới, cành cao, độ dày của xương cành ngang hàm dưới, loại góc hàm bè hay cụp… từ đó đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.

Tùy theo mức độ lệch của xương hàm, các bác sĩ sẽ lựa chọn cách thức phẫu thuật phù hợp nhất.

+ Nếu hô hàm trên thì xử lý hàm hô bằng cách: Nhổ hai răng số 4 và cắt rời xương tiền đình hàm trên, sau đó đẩy lùi hàm trên về sau cân xứng với hàm dưới.

+ Nếu hô hàm dưới (tức hàm móm) thì xử lý hàm móm bằng cách: Cắt rời hàm dưới, bỏ bớt một đoạn theo tỷ lệ đo đạc từ trước sao cho cân xứng với hàm trên. Sau đó đẩy lùi hàm dưới về sau sao cho khớp căn đúng thứ tự là răng hàm trên ở ngoài răng hàm dưới.

+ Nếu hô cả 2 hàm thì xử lý bằng kỹ thuật: Nhổ răng số 4 ở cả hàm trên và dưới. Sau đó, cắt rời xương tiền đình hàm trên và khung xương hàm dưới đẩy lùi về sau theo tỷ lệ cân xứng.

+ Nếu hàm dưới hô quá dài và hàm trên móm vào quá sâu thì biện pháp khắc phục phải kết hợp cả 2 kỹ thuật: Cắt xương tiền đình hàm trên tịnh tiến về trước và cắt bỏ bớt khung hàm dưới đẩy lùi về sau sao cho cân xứng cả 2 hàm. Ngược lại, hàm trên hô quá dài, hàm dưới móm vào quá sâu cũng thực hiện tịnh tiến hàm dưới và đẩy lùi hàm trên về sau.

+ Nếu hàm hô – móm đồng thời sai khớp cắn do răng, thì bác sĩ sẽ chỉ định chỉnh nha ổn định trước sau đó mới thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm.

+ Nếu bị hô, móm do răng: Răng bị thụt vào bên trong hoặc bị hô do răng chìa ra phía trước,  răng mộc lệch, hàm dưới lùi về phía sau làm khuôn hàm sai khớp cắn, các bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng để giúp khớp cắn ổn định, răng đều đẹp, đúng vị trí.

Tất cả những đoạn xương cắt rời đều được nẹp vít cố định vào xương hàm vĩnh viễn. Cuối cùng, bác sĩ tiến hành khâu và đóng kín vết mổ, vệ sinh và băng lại kết thúc phẫu thuật.
Phẫu thuật hàm hô móm phù hợp với ai ?

VẬY NHỮNG AI THÍCH HỢP PHẪU THUẬT CHỈNH HẢM HÔ MÓM 3D

Chỉnh hàm hô móm 3D thích hợp với những trường hợp

– Hàm hô (vẩu)
– Hàm móm
– Xương hàm không cân đối bị lệch lạc

PHẪU THUẬT CHỈNH HẢM HÔ MÓM 3D ĐẢM BẢO YẾU TỐ AN TOÀN


– Trước khi phẫu thuật bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe tổng quát: Xét nghiệm tiền phẫu như công thức máu, độ đông máu, chức năng gan, thận, điện tâm đồ… để đánh giá tình trạng bệnh nhân trước phẫu thuật.

– Bác sĩ tiến hành gây mê nhẹ toàn thân cho khách hàng để đảm bảo quy trình phẫu thuật được diễn ra nhanh chóng và an toàn.

– Quy trình thực hiện đã được dựng trước mô phỏng với thiết bị 3D tránh được những biến chứng không đáng có.

Hy vọng qua những chia sẻ và tư vấn của các bác sĩ có kinh nghiệm, bạn có cái nhìn tổng quát hơn, có thêm nhiều thông tin hơn để phục vụ nhu cầu thẩm mỹ của mình nhé. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và thành công.


Nguồn: http://phauthuatkhuonmat.org/phau-thuat-ham-ho-mom/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.