Niềng răng bị hóp má đúng hay không?

Chào bác sĩ KIM, qua tìm hiểu 1 số trang web thì em có thấy rằng nhiều người nói niềng răng sẽ gây hóp má. Không biết có đúng vậy không ạ? Mong được bác sĩ giải đáp. Em cảm ơn!(Khánh Hồng – Nam Định).

Trả lời :
Chào bạn Khánh Hồng !
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa KIM. Thực chất niềng răng có bị hóp má không các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn ngay trong bài viết dưới đây:
Niềng răng bị hóp má – đúng hay sai?
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha an toàn, không xâm lấn răng thật. Nhờ lực tác động của các mắc cài, dây cung hay khay niềng răng mà bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị để đưa răng về vị trí mong muốn, chuẩn khớp cắn. Tuy nhiên lại có một vài thông tin cho rằng niềng răng làm má hóp khiến nhiều khách hàng hoang mang.

1. Niềng răng bị hóp má – đúng hay sai?

Khi niềng răng, lực chỉ tác động vào răng mà không làm thay đổi kết cấu xương hàm, không làm tổn hại nướu và các mô mềm nên để mà nói hóp má niềng răng là trường hợp vô cùng hiếm gặp.
Nhưng những thông tin mà bạn Hồng tham khảo không phải là không có căn cứ, hiện tượng hóp má khi niềng răng vẫn có thể xảy ra nếu bạn lựa chọn chỉnh nha tại Trung tâm kém chất lượng. Nguyên nhân chính dẫn đến niềng răng hóp má là do trong quá trình niềng răng vô hình chung đã làm tiêu xương ổ chân răng. Vấn đề này xảy ra do một số nguyên nhân:
Niềng răng bị hóp má rất hiếm xảy ra

2  Phương pháp niềng răng, mắc cài kém chất lượng, bác sĩ điều trị dùng lực tác động quá mạnh từ các dây cung làm cho chân răng yếu đi, dễ dẫn tới việc sụt ổ chân răng. Từ đó tiêu ổ răng, tiêu xương chân răng làm răng bị lung lay, thậm chí là gãy răng nên dẫn tới việc niềng răng bị hóp má.
2  Trường hợp trước khi niềng răng, bác sĩ chỉ định nhổ răng. Sau đó nếu tay nghề bác sĩ điều trị yếu kém điều chỉnh răng không đều, không về vị trí mong muốn cũng có thể dẫn đến tiêu xương ổ chân răng làm niềng răng má hóp.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-cho-nguoi-bi-mom/
2  Một vài trường hợp hi hữu có thể làm niềng răng bị hóp má là do trong quá trình niềng răng, bạn phải kiêng kỵ nhiều đồ ăn chứa các chất đường, tinh bột để hạn chế bệnh lý răng miệng. Một số bạn vốn đã gầy, xanh xao hốc hác thì việc niềng răng có thể làm cho bạn giảm câm, góp phần khiến niềng răng má hóp lại.
Bên cạnh việc niềng răng bị hóp má, nếu bạn lựa chọn các nha khoa kém chất lượng thì còn vô số nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình niềng răng. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ về các Trung tâm nha khoa và công nghệ niềng răng tốt là điều bạn nên làm ngay từ đầu.

2. Nên lựa chọn công nghệ niềng răng nào tránh niềng răng bị hóp má?

Yếu tố đầu tiên quyết định đến sự thành công của ca niềng răng là công nghệ bạn lựa chọn. Phương pháp niềng răng phải hiện đại, có nhiều cải tiến mới có thể mang lại hiệu quả cao, không gây biến chứng về sau.
Niềng răng 3M UGSL khỏi lo nghĩ niềng răng bị hóp má
Qua nghiên cứu và tìm hiểu, các chuyên gia nha khoa tại bệnh viện Forsyth Hoa Kỳ đã sáng chế thành công công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL mang nhiều ưu điểm vượt trội, hoàn toàn khắc phục được việc niềng răng bị hóp má mang lại cảm giác yên tâm khi bạn lựa chọn.
2 Nhờ phần mềm phân tích thông minh Dolphin 11.7, bác sĩ có thể lên phác đồ điều trị chính xác, kết quả niềng răng sẽ theo như đúng lộ trình mà bác sĩ dự tính.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/nguyen-nhan-gay-ra-rang-ho-va-cach-dieu-tri/

2 Lực được tạo ra từ hệ thống mắc cài, dây cung luôn ổn định, đều đặn giúp cho xương hàm có thời gian thích nghi, không phải chịu tác động đột ngột, tránh những tổn thương.
2 Mắc cài UGSL là sáng chế của tập đoàn Nha khoa xuyên quốc gia ESPE được thiết kế tinh vi giảm thiểu ma sát và cơ chế kháng mỏi cao giúp mắc cài không bị bong tuột, không gây cho bạn đau nhức trong quá trình niềng răng. Nhờ vậy, răng không bị yếu đi sau khi chỉnh nha.

3. Gợi ý cho bạn địa chỉ nha khoa niềng răng tin cậy

Không phải để bạn quá băn khoăn và mất công tìm hiểu nhiều, Nha khoa KIM chính là Trung tâm uy tín cho bạn lựa chọn. Hiện nay, công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL đã và đang được các bác sĩ KIM ứng dụng rất thành công cho nhiều bệnh nhân.
Bệnh nhân trước và sau khi thực hiện niềng răng khuôn mặt vẫn hoàn toàn bình thường
Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm với trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng hàm mặt sẽ mang lại cho bạn một ca niềng răng hiệu quả cao nhất, an toàn, không xâm lấn hay biến chứng niềng răng bị hóp má, bạn hoàn toàn yên tâm.

Nếu còn thắc mắc nào khác hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất. Cảm ơn bạn!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.