Đau răng nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Đau răng là bệnh lý thường gặp đối với nhiều người, do nhiều nguyên do khác nhau. Nguyên nhân thường thấy là do thức ăn sau khi ăn còn dính lại tại các khe răng, không được làm sạch kỹ càng, lâu ngày dẫn tới viêm tủy, nhiễm trùng, gây khó khăn trong việc ăn uống.


Một nguyên nhân khác là ở tuổi trưởng thành, răng khôn mọc (Răng khôn là răng hàm cuối cùng), gây khó chịu, đau nhức, có thể còn phát sốt nhẹ, rất khó chịu.


Khi bị đau răng, cảm giác rất khó chịu, ăn uống khó khăn, cảm giác không ngon miệng. Vậy, đau răng kiêng ăn gì, nên ăn gì để đỡ đau và đầy đủ chất dinh dưỡng? Cùng meohaybotui.com tìm hiểu nhé 🙂

Đau răng kiêng ăn gì?
Kiêng ăn đồ quá nóng, quá lạnh, quá cay. Vì những thức ăn đó chứa các chất kích thích răng đau.
Hạn chế ăn đường, đồ ngọt như kẹo, mứt nhất là vào buổi tối.
Đau răng nên ăn gì?

– Bổ sung cá, thịt, trứng, các loại pho mát và chất béo vào khẩu phần ăn để tăng chất đạm, bảo vệ cho răng không bị sâu.
– Canxi rất tốt cho răng, chúng có trong sữa, tôm cua cá, rau câu, các loại đậu,..
– Đường xyliton, sorbitol có trong rượu không lên men là các chất bảo vệ được răng.
– Ngoài ra, các loại thức phẩm chứa nhiều chất xơ sẽ không gây hại cho răng như rau diếp, cà rốt, dưa gang, lạc, bưởi, chanh, hạnh đào…có tác dụng làm sạch các cặn bã thức ăn và đường ở bề mặt răng, làm giảm chất kiềm ở răng, có lợi cho tuần hoàn máu quanh răng và chân răng, giúp răng chắc khoẻ.

Xem thêm một số địa chỉ nha khoa uy tín khác: Nha khoa tốt nhất trên đường An Dương vương
Lưu ý:
+ chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày (trước và sau khi ngủ dậy) để làm sạch và bảo vệ răng, phòng chống răng sâu.
+ Hạn chế ăn đường, kẹo ngọt, mứt và buổi tối
+ Súc miệng bằng nước muối hàng ngày, nhất là những lúc đau răng

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về việc ăn gì hay kiêng ăn gì khi bị sâu răng. Để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa, các bạn có thể liên lạc với Địa chỉ nha khoa uy tín ở bình thạnh để được nhân viên tư vấn tận tình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.