Hướng dẫn chăm sóc đúng cách sau tẩy trắng răng



Dịch vụ tẩy trắng răng đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Lý do có lẽ về nhu cầu thẩm mỹ làm đẹp ngày càng được quan tâm hơn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các kiến thức hữu ích về tẩy trắng răng nếu bạn đang có ý định thực hiện tẩy trắng răng cho mình thì đừng nên bỏ qua nhé.

1/ Tẩy trắng răng duy trì được bao lâu?

Tẩy trắng răng

Việc tẩy trắng răng duy trì được bao lâu với công nghệ WhiteMax sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như chất lượng thuốc tẩy trắng, tình trạng men răng của bạn, chế độ chăm sóc răng sau khi tẩy trắng…

Tuy nhiên, theo đánh giá chung của các chuyên gia nha khoa, thời gian trung bình duy trì màu răng sau tẩy trắng sẽ vào khoảng 3 năm. Nếu bạn có chế độ chăm sóc tốt, thời gian sẽ kéo dài hơn.

Tẩy trắng răng duy trì được bao lâu?

Công nghệ cho phép quá trình tẩy trắng răng diễn ra nhanh chóng chỉ trong khoảng 1 giờ, răng bạn có thể trắng bật lên 8 tông so với màu răng cũ.Ngoài ra bạn có thể tham khảo các cách tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà

Một số lưu ý sau khi tẩy trắng răng

Chế độ chăm sóc răng sau khi tẩy trắng quyết định đến 80% việc tẩy trắng răng duy trì được bao lâu. Bác sĩ nha khoa khuyên bạn:

Trong vòng 48h sau khi tẩy trắng răng, hạn chế đồ ăn, đồ uống có màu.
Phụ nữ tránh dùng son môi ngay lập tức
Hạn chế đồ ăn nóng hoặc lạnh để tránh răng bị ê buốt.
Chấm dứt thói quen hút thuốc lá và uống rượu để tránh răng nhiễm màu trở lại.
Thực hiện vệ sinh răng miệng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa.
Sau khi tẩy trắng răng, bạn cũng không nên uống nước lọc luôn để tránh làm mất công dụng của thuốc.
Thăm khám răng định kì 3- 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những vấn đề răng miệng

XEM THÊM: Giá tẩy trắng răng ở bệnh viện răng hàm mặt sài gòn

2. Chế độ chăm sóc răng sau khi tẩy trắng đảm bảo nhất

Cần có những lưu ý và chế độ chăm sóc răng sau khi tẩy trắng  thật đảm bảo để phát huy tác dụng tẩy trắng và đồng thời bảo vệ răng tốt nhất. Tùy trong từng trường hợp cụ thể, bạn cần có những biện pháp khác nhau.

– Vệ sinh răng miệng

Nên chải răng ít nhất 2 lần/ngày, dùng chỉ tơ nha khoa 1 lần/ngày. Bạn cũng nên sử dụng kem đánh răng làm trắng răng chỉ 1-2 lần/ tuần để lấy đi các chất nhiễm màu trên bề mặt răng, thời gian còn lại dùng kem đánh răng thường có Fluor.

– Chế độ ăn uống

Trong thời gian tẩy trắng răng, răng rất dễ bị nhiễm màu do đó cần có chế độ chăm sóc răng sau khi tẩy trắng thật đảm bảo. Nên tránh những thức ăn, uống có màu tiếp xúc trực tiếp lên răng: cà phê, trà, nước tương, nước ngọt có màu, các món ăn có phẩm màu, hút thuốc lá, các đồ ăn quá nóng hoặc lạnh.

Nên sử dụng ống hút khi uống nước sẽ tránh được các chất màu tiếp xúc trực tiếp với các răng cửa. Chải răng, súc miệng ngay lập tức sau khi ăn, uống thực phẩm có màu.

– Nếu răng bị ê buốt

Có một số trường hợp do cơ địa răng đặc biệt và yếu hơn bình thường nên sau khi tẩy trắng có thể cảm thấy răng khá nhạy cảm, thậm chí có thể thấy ê buốt. Nếu mức độ ê buốt nhẹ thì không có gì đáng lo vì cảm giác đó sẽ hết nhanh sau ít hôm.

Nếu ê buốt kéo dài, cần trở lại tái khám nơi bác sĩ điều trị. Ê buốt kéo dài có thể chỉ là sự quá mẫn cảm của bệnh nhân, nhưng cũng có thể do tai biến như kích thích tủy, bỏng nướu….

– Nếu muốn phục hình răng sau tẩy trắng

Các chuyên gia răng miệng khuyên rằng nên chờ 2 tuần sau khi tẩy trắng mới tiến hành trám răng vì màu sắc ổn định và chắc chắn chất tẩy đã phóng thích khỏi men và ngà răng vì lượng chất tẩy còn lại trong răng sẽ ngăn cản quá trình kết dính của chất trám composite. Sau khi tẩy trắng, thông thường sự ê buốt răng sẽ giảm dần và hết hẳn sau 3 – 4 ngày.

– Tái khám sau tẩy trắng răng

Hai tuần sau khi kết thúc tẩy trắng răng, màu răng của bạn sẽ ổn định. Nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bác sỹ kiểm tra tổng quát và đánh giá màu răng, nếu cần có thể đeo duy trì. Nếu bạn ăn uống nhiều chất màu hoặc hút thuốc nên tẩy trắng răng định kỳ thường xuyên hơn.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy truy cập theo địa chỉ http://benhvienranghammatsaigon.vn/tay-trang-rang.html và để lại tin nhắn, chúng tôi sẽ nhanh chóng giúp bạn giải đáp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

làm sao để giảm cân? Chắc hẳn là câu hỏi đau đầu nhất mà đại đa số mọi người đang không biết trả lời như thế nào. Nếu bạn đi tìm hiểu câu trả lời thì nó có quá trời ơi là trời phương pháp giảm cân luôn. Dưới đây mình sẽ chỉ cho các bạn những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất. Mà bạn có thể áp dụng ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần áp dụng các phương pháp này người lười cũng có thể giảm cân.
Có rất nhiều phương pháp giảm cân hiện nay như: Tập luyện cực khổ, dùng các thực phẩm chức năng, dùng thuốc. Nhưng để giảm cân nhanh nhất mà lại an toàn hiệu quả quả thực không hề dễ dàng nó đòi hỏi bạn phải có độ kiên trì nhất định. Giảm cân nhanh nhất không dùng thuốc từ các phương pháp tự nhiên mà lại an toàn hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại chính ngôi nhà của mình.
Trà xanh là loại đồ uống rất phổ biến và rất nhiều sử dụng sau nước. Trà xanh có nhiều công dụng tốt cho cơ thể của chúng ta, nhưng trà xanh có tác dụng giảm cân thì ít ai biết đến. Nếu bạn đang cố gắng tìm đủ mọi phương pháp giảm cân để có một vóc dáng thon gọn thì dưới đây chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem phương pháp uống trà xanh giảm cân có thực sự hiệu quả không nhé?

Được tạo bởi Blogger.