Cẩn thận với nhổ răng cửa để làm đẹp

Tại vùng đất Cap Town thuộc Nam Phi, việc sở hữu một “nụ cười hở lợi” mới chính là vũ khí giúp họ đốn gục được trái tim của phái đẹp. Trong quan niệm thẩm mỹ nụ cười của những người ở vùng đất này, phải bị trống hết các răng cửa mới ấn tượng và sành điệu và ở đó, mọi người điều cố gắng đạt tới được điều này, đều cố gắng nhổ răng cửa để làm đẹp mặc dù các răng đều còn rất khỏe mạnh, trắng và đều đẹp.

Đây là xu hướng được gọi với cái tên “Cape Flats Smile” để giới trẻ chứng tỏ được mình trước xã hội, muốn làm những điều mà ở nơi khác không dám nghĩ tới. Đó là theo nghiên cứ của một sinh viên trường Đại học Cape Town.

Xem thêm
http://chinhnhathammy.weebly.com/nha-khoa/

Do đây chỉ là “mốt” nên không có tính tuyệt đối, nó phổ biến chue yếu ở giới trẻ. Cho nên nụ cười khuyết răng cửa chỉ đẹp đối với thanh niên trong giao tiếp hàng ngày.

Nhưng trong những lễ tục truyền thống, trong công việc thì một “nụ cười nguyên bản” vẫn được coi trọng và phải duy trì. Đó là lý do giải thích tại sao mà vào những ngày trước các lễ hội truyền thống của Cape Town, các phòng nha ở đây đều chật kín khách hàng. Họ đến để… lắp lại răng giả thay cho những chiếc răng cửa đã nhổ nhằm đảm bảo cho sự tôn nghiêm của nụ cười trong các lễ hội linh thiêng. Sau đó, họ lại tháo răng giả ra như trước.

Đây quả là một xu hướng kỳ quặc mà có lẽ ít xuất hiện ở vùng đất thứ hai nào khác.



Cẩn trọng với mốt nhô răng cửa để làm đẹp

Có lẽ mốt nhổ răng cửa để làm đẹp sẽ khó có thể tạo nên trào lưu ở nhiều nước, bởi vì nhổ răng là điều mà hầu như chẳng ai muốn phải trải qua. Đặc biệt ở các nước đang phát triển với trình độ văn minh cao, một hàm răng đầy đủ, chắc khỏe mới thật sự cần thiết. Và họ cố gắng để gìn giữ những chiếc răng sinh lý này càng lâu càng tốt trên cung hàm.

Theo khuyến cáo của các bác sỹ nha khoa, thiếu răng là nguyên nhân chính dẫn đến tiêu xương hàm, xô lệch răng. Hệ quả tiếp theo của tình trạng này là khuôn mặt già nua nhanh hơn, ăn nhai kém đi, thẩm mỹ giảm dần,…


Thực tế theo khảo sát của Jacqui Friedling – sinh viên trường Đại học Cape Town cũng đã cho thấy, có tới hơn 42% số người đi nhổ răng cửa ở Cape là do bị áp lực từ bạn bè. Có nghĩa là chính bản thân họ cũng không muốn nhổ răng. Điều này cho thấy rằng mốt nhổ răng cửa để làm đẹp chưa hẳn sẽ trở thành trào lưu bởi nó không hoàn toàn xuất phát từ sự tự nguyện của nhiều người nhổ răng.

Nhưng có lẽ, phải đến một thời điểm nhất định nào đó, khi đã cảm nhận rõ rệt hơn tác hại của việc thiếu răng cửa thì những thanh niên ưa thích nhổ răng cửa ở Cape Town mới biết nhổ răng cửa để làm đẹp thực sự là một sở thích ấu trĩ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.