Ưu điểm, nhược điểm của phương pháp hàn răng

Hàn răng cửa bị mẻ được coi là biện pháp tối ưu cho răng mẻ, tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp hàn trám được. Vì vậy cần phải đến trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ nha khoa thăm khám.



1. Hàn răng sâu là gì?

Do sâu răng là bệnh lý làm cho mô răng bị phá hủy và răng không thể tự phục hồi lại được nên hàn răng sâu chính là kỹ thuật dùng vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng thật bị mất phá hủy này.

Hàn răng sâu là thao tác mà bác sĩ sẽ dùng vật liệu nhân tạo để trám bít vào vùng răng vừa được nạo sạch vết sâu. Phương pháp này có tác dụng ngăn không cho tác nhân xấu bên ngoài xâm nhập vào.


Một số ưu điểm của phương pháp hàn răng sâu

So với biện pháp phục hình răng sâu khác là bọc răng sứ thì hàn răng sâu có những ưu điểm đáng kể hơn và rất có ý nghĩa đối với bệnh nhận, cụ thể như sau:

– Hàn răng không tốn nhiều thời gian thực hiện, có thể hoàn tất chỉ trong một lần hẹn với bác sỹ.

– Hàn răng không cần phải mài răng thật nên không gây đau nhức trong và sau khi thực hiện.

– Hàn răng có chi phí thấp hơn nhiều so với bọc răng sứ tính trên một đơn răng.

– Hàn răng cho hiệu quả thẩm mỹ cao với tất cả vị trí trám răng.

Nhược điểm của phương pháp hàn răng sâu là gì?

Hàn trám răng sâu chỉ có nhược điểm lớn nhất là độ bền không cao vì bản chất của niềng răng chỉ là dùng miếng trám nhân tạo gá bám trên mô răng thật. Cho nên miếng trám không thể hòa nhập làm một hoàn toàn với mô răng thật vì thế khả năng bị bong bật, bể vỡ là khá cao.

Cách duy nhất để gia tăng độ bền, bám cho miếng trám đó là ứng dụng công nghệ trám Laser Tech hiện đại. Công nghệ sử dụng laser nha khoa thế hệ mới để hóa cứng miếng trám, chuyển vật liệu từ trạng thái dẻo sáng cứng.

Nhờ có sự tham gia của laser và công nghệ nha khoa thế hệ mới mà sau khi hóa cứng, kích cỡ miếng trám không thay đổi, không co rúm. Cho nên, độ bền và độ bám dính của miếng trám là rất cao, có thể hỗ ăn nhai được ăn nhai khá tốt….

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.