Nên làm gì khi răng bị mẻ

(Trích câu hỏi khách hàng) Chào bác sĩ! Em có hai đến 3 chiếc răng cửa hàm trên bị mẻ, miếng mẻ cũng khá lớn làm mất thẩm mỹ và khó cắn thức ăn nữa. Em chưa biết phải làm thế nào để khắc phục điều này nên mong bác sĩ tư vấn giúp em răng bị mẻ phải làm sao bây giờ? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. Chân thành cám ơn


>> trám răng sâu cho trẻ em có đau không
>> trám răng sâu cho trẻ em có lâu không


Răng bị mẻ là tình trạng hình dáng của răng không còn được nguyên vẹn, răng bị mẻ có thể do té ngã, chấn thương, do ăn nhai cắn mạnh hoặc thậm chí do tủy răng bị viêm nên khiến răng không còn vững chắc dễ bị sứt mẻ, bể vỡ. Răng bị mẻ không chỉ làm cho việc ăn nhai trở nên khó khăn, mà còn ảnh hưởng lớn tính thẩm mỹ khi giao tiếp, cười nói.

Răng bị mẻ phải làm sao ?


Những trường hợp răng bị mẻ tốt nhất bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Khi đến với Nha Khoa KIM bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám cụ thể tình trạng răng miệng hiện tại và đưa ra giải pháp khắc phục răng bị mẻ phù hợp bằng hai phương pháp là trám răng và bọc răng sứ.

– Trám răng: Đây là phương pháp sử dụng các chất liệu nhân tạo trám lên phần răng bị sứt mẻ. Các chất liệu trám răng thường được sử dụng phổ biến là Amalgam, Fuji, Composite… Trong trường hợp răng cửa bị mẻ để đảm bảo tính thẩm mỹ cao và độ bền chắc lâu dài bác sĩ nha khoa KIM sẽ sử dụng loại chất liệu Composite`. Phần trám sẽ bằng phẳng với bề mặt răng , tương đồng về màu sắc nên bạn có thể tự tin khi cười nói. Tuy nhiên, trám răng sẽ được áp dụng trong trường hợp răng bị mẻ ở mức độ nhỏ, phạm vi ít.

– Bọc răng sứ: Đây là phương pháp nha khoa được áp dụng trong nhiều trường hợp răng bị sứt mẻ, bể vỡ, răng thưa, răng bị nhiễm màu… bằng việc sử dụng một lớp mão răng sứ có hình dáng và màu sắc giống như răng thật bọc lại bên ngoài chiếc răng bị mẻ, giúp bạn có chiếc răng hoàn chỉnh, đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài và quan trọng là thực hiện chức năng ăn nhai tốt hơn.

Hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật thực hiện khoa học Nha Khoa KIM sẽ giúp bạn khắc phục khuyết điểm răng bị mẻ của bạn một cách hiệu quả, mang lại cho bạn hàm răng hoàn chỉnh, chắc khỏe và thực hiện chức năng ăn nhai tốt hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.