Tỉ lệ mài cùi răng thế nào thì đẹp?


Những tiêu chuẩn của kỹ thuật mài cùi răng sứ là gì? Rất ít khách hàng bọc răng sứ quan tâm đến độ kỹ thuật của quy trình mài cùi răng. Đây được xem là yếu tố quyết định, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả bọc răng sứ nên cần hết sức chú ý.


***Bài viết hữu ích
>> Nên hay không nên làm răng sứ Cercon: http://lamrangsu.com.vn/rang-su-cercon-co-tot-khong/
>> Địa chỉ chụp răng sứ uy tín tại tpHCM: http://lamrangsu.com.vn/chup-rang-su-o-dau-tot/

1. Cách mài cùi răng sứ áp dụng trong những trường hợp nào?

Thông thường, trong 2 trường hợp sau sẽ áp dụng cách mài cùi răng sứ:

 Trường hợp bọc răng sứ

Mài cùi răng là một thao tác bắt buộc khi tiến hành bọc răng sứ, đồng thời nó cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá sự thành công của ca bọc răng sứ.

Cách mài cùi răng sứ trong trường hợp này là mài đi lớp men răng bên ngoài theo một tỉ lệ nhất định, tạo ra một cùi răng bên trong có tác dụng làm trụ để giữ mão răng sứ.

Mài cùi răng để tiến hành bọc răng sứ

 Trường hợp chỉnh sửa răng

Một số trường hợp răng vổ, răng khểnh, răng dài nhọn hoặc không đều ở mức độ nhẹ sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện cách mài cùi răng. Đây là cách chỉnh sửa nhằm giúp răng đều đẹp hơn cả về kích thước và hình dáng.

Tuy nhiên, đối các trường hợp răng mất thẩm mỹ ở mức độ nặng, cách này không thể áp dụng. Vì nếu mài cùi răng quá nhiều sẽ dẫn đến lộ ngà răng và gây ra các biến chứng bệnh răng miệng sau này.


2. Cách mài cùi răng sứ an toàn nhất
cách mài cùi răng
cách mài cùi răng sứ đúng kỹ thuật


Để việc mài cùi diễn ra một cách an toàn, tránh được những biến chứng nguy hiểm về sau, cách mài cùi răng sứ phải đảm bảo những yếu tố sau:

 Tỉ lệ mài răng hợp lý

Đối với mỗi loại răng khác nhau cần tuân theo những tỉ lệ quy định khác nhau. Ngoài ra, ở cả 5 mặt răng được mài cũng cần đảm bảo góc độ thích hợp để không bị hở mô răng.

Theo tỉ lệ chuẩn đang được các bác sĩ Nha khoa KIM áp dụng: Với răng cửa và răng nanh, tỷ lệ mài cổ răng điều chỉnh trong khoảng từ 0,6mm – 1mm, thân răng từ 1mm – 1,5mm, cạnh cắn từ 1,2mm – 2mm. Với răng hàm, tỷ lệ mài cổ răng khoảng từ 0,8mm – 1mm, thân răng từ 1,5mm – 2mm, mặt nhai từ 1,5mm – 2mm.

Tỉ lệ này sẽ đảm bảo được cả tính thẩm mỹ và độ an toàn cho răng, giúp cho việc chụp răng sứ được sát khít, không cộm cấn. Đồng thời hạn chế xâm lấn tối đa đến cấu trúc răng thật.


 Kĩ thuật mài răng đảm bảo

Cách mài cùi răng sứ là một kĩ thuật khó, cần phải được tiến hành theo một quy trình đảm bảo an toàn nhất. Cần phải chọn góc điều chỉnh phù hợp để tạo được độ lưu giữ mép chụp răng giả chắc chắn nhất. Đồng thời, góc có thể thay đổi linh hoạt trong các trường hợp mài răng khác nhau nhằm giảm sự lệch lạc cho răng một cách thẩm mỹ nhất.

Hiện nay tại nha khoa KIM, kĩ thuật mài răng được thực hiện bằng công nghệ răng sứ CT 5 chiều. Công nghệ mới được ứng dụng làm cho cách mài cùi răng sứ trở nên an toàn, chính xác và chuẩn tỉ lệ nhất. Hiệu quả đã được chứng minh qua hàng ngàn ca mài cùi răng sứ tại nha khoa KIM.

 Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao

Đây là yếu tố quyết định đến những yếu tố còn lại. Bác sĩ nha khoa sẽ là người trực tiếp sử dụng công nghệ hiện đại để tiến hành mài cùi răng cho bạn. Chính vì vậy, họ phải là người có tay nghề cao, hiểu biết về cấu trúc của răng, nắm được các tỉ lệ mài răng quy chuẩn và có sự linh động điều chỉnh đối với từng trường hợp cụ thể.

Đội ngũ bác sĩ Nha khoa KIM với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ sẽ giúp cho bạn có được một ca mài cùi răng đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

Với những chia sẻ trên đây rất hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cũng như có thể tự xác định được địa chỉ nha khoa nào đảm bảo được kỹ thuật mài cùi răng đúng kỹ thuật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.