Niềng răng cho trẻ em và những điều cha mẹ nên biết

Niềng rănh cho trẻ em đang là một vấn đề được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm. Nếu như tình trạng răng lệch lạc ở trẻ không được chỉnh sửa kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và tình trạng sức khỏe răng miệng sau này. Vậy niềng răng cho trẻ em khi nào là thích hợp nhất ?


>> Nha khoa uy tín tại quận 6
>> Nha khoa uy tín tại quận 2

Giai đoạn răng sữa (Từ lúc bắt đầu mọc răng sữa – 5 tuổi)

Đây là giai đoạn trẻ đang bắt đầu mọc răng và phát triển vì thế mà các bậc phụ huynh thường không quan trọng đến việc chỉnh nha niềng răng cho trẻ vì có suy nghĩ sau này răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn.

Nhưng các bậc cha mẹ nên biết nếu không có phương pháp niềng răng cho trẻ em phù hợp ở giai đoạn này thì sẽ ảnh hưởng đến vị trí mọc răng vĩnh viễn sau này. Vì khi nhổ bỏ răng sữa sớm thì các răng còn lại sẽ có chiều hướng mọc lên vào chỗ khoảng trống của răng đã mất, điều này làm cho các răng vĩnh viễn bên dưới không đủ khoảng trống để mọc lên trên, gây ra tình trạng răng mọc lệch lạc, chen chúc hay mọc ngầm gây ra những đau nhức răng và mất thẩm mỹ về sau.


Ở giai đoạn nàu, bác sĩ sẽ rất ít chỉ định niềng răng cho trẻ mà thường áp dụng các phương pháp điều chỉnh răng trẻ mọc đúng hướng.

Niềng răng cho trẻ em và những điều cha mẹ các bé nên biết

Răng sửa có vai trò quan trọng trong việc hình thành hàm răng, cần niềng răng cho trẻ em trong gia đoạn này.

Giai đoạn răng hỗn hợp (Trẻ từ 6 – 12 tuổi)


Ở giai đoạn này, sự phát triển của răng ở trẻ đã dần được ổn định. Răng vĩnh viễn dần thay thế cho những chiếc răng sữa.

Chỉnh nha niềng răng cho trẻ em giai đoạn này giúp điều chỉnh sớm những lệch lạc răng hiện tại và sắp xếp các khoảng trống để các răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí. Xương hàm của trẻ lúc này phát triển tương đối ổn định nên thích hợp cho việc chỉnh sửa những sai lệch như răng hô móm, răng mọc lệch, lộn xộn và giúp cho quá trình điều trị sau này trở nên đơn giản hơn.

Giai đoạn răng vĩnh viễn hay còn gọi là giai đoạn dậy thì. Ở giai đoạn này xương hàm sẽ phát triển rất nhanh, và các vấn đề về xương hàm như hô, móm, các vấn đề về răng như mọc lệch, chen chúc, hô, móm,… sẽ biểu hiện rõ ràng nhất. Việc chỉnh nha niềng răng cho trẻ em ở giai đoạn này bác sĩ thường dựa vào sự phát triển trên tổng thể khuôn mặt và hàm răng của trẻ để lên kế hoạch nắn chỉnh răng phù hợp nhất với khuôn mặt của trẻ.

Do đó, khi trẻ bước vào giai đoạn này các bậc cha mẹ nên quan tâm và thường xuyên đưa trẻ đến gặp bác sĩ nha khoa để được kiểm tra răng miệng thường xuyên, khi trẻ có những biểu hiện của sự lệch lạc răng thì bác sĩ nha khoa sẽ áp dụng ngay các phương pháp chỉnh nha niềng răng phù hợp và kịp thời để giúp trẻ có hàm răng đều và đẹp hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.