Các nguyên nhân gây răng vẩu không thể không biết

Răng bị hô phần lớn là do bẩm sinh. Và hiện tại, bạn đang không biết nguyên nhân nào gây ra tình trạng răng vẩu khiến bạn mất tự tin thì sau đây là bài viết tổng hợp các nguyên nhân gây răng vẩu không thể không biết, có thể cung cấp cho bạn những thông tin khá hữu ích.



Do di truyền

Khoa học đã chứng minh rằng, nếu trong nhà có gen răng vẩu thì con cái nhiều khả năng cũng sẽ bị vẩu răng. Nếu bố mẹ hoặc ông bà, chú bác, cô dì bị vẩu thì thế hệ sau cũng có nguy cơ giống với một trong số những người này và bị vẩu.

Do sai lệch trong quá trình phát triển hàm


Đây là một trong những nguyên nhân gây răng vẩu khá phổ biến. Khi trẻ bước vào tuổi thành niên cho đến khi 18 tuổi là thời điểm xương hàm có những biến động dữ dội nhất. Khuôn mặt sẽ có sự biến đổi mạnh mẽ, đặc biệt là khung xương hàm. Nếu tỷ lệ giữa hai khung hàm hài hòa thì khuôn hàm sẽ rất hài hòa. Nhưng chỉ cần một sự lệch lạc nhỏ cũng có thể làm cho khuôn hàm trở nên khiếm khuyết. Đó là khi một trong hai khung xương hàm phát triển quá mạnh, vượt quá mức so với khung xương hàm còn lại sẽ gây ra tình trạng răng vẩu.

Sự mất cân đối giữa xương, hàm và răng cũng gây ra tình trạng vẩu

Khi khung xương hàm quá nhỏ mà các răng thì to, chúng sẽ không chỉ mọc chen chúc mà mà còn mọc kênh nhau lên và theo hướng chìa ra ngoài gây nên tình trạng vẩu. Y khoa gọi đây là tình trạng vẩu do răng. Đó cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra răng vẩu ở nhiều người.

Vẩu răng do lợi quá dài và dày

Khi độ dày và dài của lợi ở phía dưới môi phát triển quá mức, không cân đối với chiều dài của răng hoặc che phủ gần nửa thân răng sẽ tạo cảm giác như răng vẩu. Nhưng thực chất của tình trạng này là vẩu do lợi, không phải do răng. 

Để điều trị vẩu răng do lợi thì chỉ có cách phẫu thuật, niềng răng không có hiệu quả cao.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.