Những biến chứng thường mắc phải khi nhổ răng khôn


Có thể bạn chưa biết việc nhổ răng khôn luôn tiềm ẩn những nguy hiểm đáng ngờ. Đã có những trường hợp sau khi nhổ răng khôn đã mắc phải một số biến chứng, khiến bệnh nhân hoang mang. Bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết hơn về vấn đề này.


***Có thể bạn quan tâm
>> Răng bị lung lay nên làm sao: http://nhorangkhon.net/rang-lung-lay-co-nen-nho-khong/
>> Địa chỉ nhổ răng sữa an toàn, đáng tin cậy: http://nhorangkhon.net/nho-rang-sua-cho-tre-o-dau-toan-nhat/



Biến chứng sau khi nhổ răng khôn là gì?

biến chứng sau khi nhổ răng khôn
Biến chứng sau khi nhổ răng khôn là gì


Nhổ răng là một việc khá đơn giản và quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, đối với những chiếc răng mọc lệch, mọc ngầm như răng khôn thì lại không dễ chút nào. Nếu tay nghề bác sĩ không cao thì việc nhổ răng khôn có thể gây ra những khó chịu cho bệnh nhân. Vậy những biến chứng sau khi nhổ răng khôn là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Biến chứng sau khi nhổ răng khôn là gì?
• Chảy máu kéo dài

Sau khi nhổ răng khôn, nếu máu vẫn còn bị chảy nhiều dù đã cắn gòn cầm máu thì đó không phải là dấu hiệu bình thường. Lúc này, bạn cần đến nha khoa ngay để được bác sĩ kiểm tra lại.

• Nhiễm trùng

Đây là một triệu chứng rất phổ biến sau khi nhổ răng khôn. Có thể trước và trong khi nhổ răng, phòng nha chưa triệt để việc khử trùng phòng tiểu phẩu, vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân. Hoặc do sau khi nhổ răng xong, bệnh nhân cho tay hoặc vật khác vào miệng, gây nhiễm trùng vết mổ.

• Viêm ổ răng khô

Đây là một trong những biến chứng sau khi nhổ răng khôn phổ biến nhất. Là hiện tượng máu cục đông không hình thành, sai vị trí hoặc biến mất nơi vị trí nhổ răng. Điều này có thể xảy ra từ 3-5 ngày sau khi nhổ răng khôn.

Tình trạng này gây ra những cơn đau liên tục, rất khó chịu, khiến bạn mất ngủ và mọi sinh hoạt khác cũng rất khó khăn, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Cơn đau thường kéo dài từ 10 đến 14 ngày, trong một số trường hợp nặng sẽ lâu hơn. Giữ sạch răng miệng bằng nước muối ấm và rửa miệng bằng Corsodyl là giải pháp tối ưu lúc này.

• Tổn thương dây thần kinh

Răng khôn nằm ở vị trí gần dây thần kinh nhất của toàn hàm. Vì vậy, việc nhổ răng khôn không khéo sẽ ảnh hưởng thậm chí làm tổn thương các dây thần kinh. Điều này có thể khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn, ngứa ran và tê ở lưỡi, môi dưới, cằm, răng và nướu răng.

Thông thường, trường hợp này kéo dài trong vài tuần, vài tháng, thậm chí là vĩnh viễn nếu các dây thần kinh đã bị hư hỏng nặng và không được chữa trị kịp thời.

Tổn thương dây thần kinh ảnh hưởng xấu đến đời sống hàng ngày của bệnh nhân, gây khó khăn trong việc ăn uống, đau đớn kéo dài…

Với những chia sẻ về biến chứng sau khi nhổ răng khôn trên đây rất hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.