Răng tốt có màu gì?

Do ảnh hưởng từ các thông tin quảng cáo, chúng ta luôn nghĩ rằng, răng trắng là răng khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, không phải răng càng trắng thì càng tốt? Một hàm răng khỏe mạnh tự nhiên sẽ có màu hơi vàng

Do ảnh hưởng từ các thông tin quảng cáo, chúng ta luôn nghĩ rằng, răng trắng là răng khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, không phải răng càng trắng thì càng tốt? Một hàm răng khỏe mạnh tự nhiên sẽ có màu hơi vàng !

Xem thêm
http://bacsinhakhoa.net.vn/chinh-nha-chua-ham-ho-khong-can-nieng-rang-uy-tin-nhat-o-dau/

Chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu kết cấu của răng. Trên bề mặt ngoài răng của chúng ta có một lớp men răng được tạo ra bởi canxi hoá bán trong suốt. Dưới lớp men này là một lớp màu vàng nhạt được gọi là ngà răng. Lớp men này cũng giống như lớp men trên đồ sứ, nó rất cứng, là tổ chức cứng bậc nhất trong cơ thể. Nó có màu vàng nhạt hoặc trắng sữa (màu ngà voi). 



Màu sắc đó có liên quan đến mức độ canxi hoá của chất men răng. Nếu mức độ canxi hóa càng cao hơn thì độ trong suốt càng lớn hơn, làm cho màu vàng của lớp bên trong càng dễ thấy hơn nhưng sẽ mang màu vàng nhạt. Nhưng nếu mức độ này thấp hơn, răng sẽ có màu trắng hơn và không trong suốt. Lý do ở đây là để tăng cường độ, độ dày của lớp men răng sẽ che lấp màu vàng của lớp bên trong đi mà làm cho chất men răng có màu trắng và không trong suốt.

Răng khỏe mạnh không phải răng màu trắng

Hàm răng khoẻ đẹp, sáng bóng là do mầm răng phát triển tốt, sự canxi hoá được hoàn toàn, lại được chăm sóc tốt theo thời gian. Hiểu được những đặc trưng này của răng, chúng ta sẽ hiểu được vì sao răng không nhất thiết càng trắng mới càng tốt. Màu răng nguyên thuỷ, khỏe mạnh tự nhiên của răng sẽ là màu vàng nhạt bán trong suốt.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

Vào mùa hè nắng nóng thì các loại nước trái cây giải khát chính là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn. Nước trái cây có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, phòng ngừa trúng nắng.
Trà trái cây thanh nhiệt là thức uống mới lạ, hấp dẫn đang được mọi người ưa chuộng trong thời gian gần đây, được chọn từ các loại trái cây tươi ngon,thanh mát. Mùa hè nóng nực, hứa hẹn trà trái cây sẽ là thức uống thơm ngon và giúp bạn xua tan được cái nóng của ngày hè oi bức.
trong những ngày hè nóng bức này, các loại đồ uống giải khát, giải nhiệt lại càng được tiêu thụ nhiều hơn hẳn. Dưới đây là những loại nước uống giải khát mùa hè đang được sử dụng rất phổ biến, hãy tham khảo ngay nhé.

Được tạo bởi Blogger.