THỜI GIAN NIỀNG RĂNG HÔ MẤT BAO LÂU THÌ HOÀN TẤT VÀ HIỆU QUẢ CAO?

Niềng răng là giải pháp tối ưu cho tình trạng sai lệch khớp cắn và đã được rất nhiều bệnh nhân ứng dụng thành công. Tuy nhiên, thời gian niềng răng mất bao lâu vẫn là điều khiến nhiều người băn khoăn và ngần ngại khi muốn lựa chọn phương pháp này. Bạn phải mất bao lâu để niềng răng hoàn tất, và cần lưu ý những gì khi niềng? Hãy tìm hiểu qua những thông tin sau.


1. Niềng răng hô mất bao lâu để hoàn tất?

Thời gian chỉnh nha thẩm mỹ với răng hô thông thường duy trì trong khoảng 12-24 tháng. Trước khi điều trị niềng răng cho răng bị hô, nha sỹ sẽ thu thập những dữ liệu cần thiết cho việc chẩn đoán và lập phát đồ điều trị được chính xác. Chụp x-quang, lấy mẫu răng, chụp lại hình ảnh của bạn trước khi điều trị là điều bắt buộc phải thực hiện trước khi tiến hành niềng răng hô.
niềng răng bao lâu
Niềng răng hô mất bao lâu để hoàn tất sẽ tùy thuộc vào tình trạng hô thực tế của bạn ra sao. Có những trường hợp hô quá nhiều thì bắt buộc phải nhổ răng nhằm tạo khoảng trống để kéo các răng còn lại vào vị trí đã nhổ hoặc cấy implant vào thẳng xương hàm để kéo răng vào nhanh hơn.

Đối với tình trạng răng vẩu nặng thì không chỉ dùng mắc cài, dây cung mà cần đến implant mini và thun liên hàm để tạo ra lực kéo tốt nhất điều chỉnh thân răng.
Như vậy, thời gian niềng răng hô mất bao lâu sẽ dựa vào tình trạng xương hàm, khí cụ niềng răng, tuổi tác, răng bạn có nhổ cần thiết phải nhổ hay không. Điều này sẽ được quyết định bởi nha sỹ sau khi thăm khám cụ thể tình trạng hô của bạn.
XEM THÊM:

2. Lứa tuổi nào sẽ thích hợp cho niềng răng?


Lứa tuổi thích hợp cho việc niềng răng chỉnh nha là từ 11-14 tuổi bởi đối với người trưởng thành hệ thống xương hàm không còn phát triển và mềm như trẻ em nên tốc độ kéo răng vào vị trí mong muốn sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, hiện nay với kỹ thuật niềng răng phát triển thì thời gian niềng răng là không giới hạn. không phải chỉ có trẻ em mới niềng răng được ngay cả người lớn 50 tuổi vẫn có thể điều trị được nhưng thời gian điều trị lâu hơn so với lứa tuổi thiếu niên.


Đặc biệt, hiện nay với ứng dụng của công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL thì niềng răng sẽ đạt được hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian niềng răng tối đa.

 Đưa hàm trên về vị trí đều khít và hài hòa với hàm dưới

 Tiến trình niềng răng đúng theo dự liệu của nha sỹ mà hoàn toàn không xảy ra sai khác

 Sau khi kết thúc quy trình chỉnh nha, bệnh nhân ăn nhai bình thường, xương hàm cũng như răng hoàn toàn không bị yếu đi.


 Răng được sắp xếp đúng vị trí một cách nhanh chóng và thời gian phải đeo khí cụ duy trì sau khi chỉnh nha sẽ được giảm xuống tối đa.

Công nghệ chỉnh nha thế hệ mới đã được ứng dụng tại Nha khoa Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn cho hàng ngàn khách hàng và đều cho kết quả tốt, rút ngắn thời gian niềng răng. Tốt nhất bạn nên đến gặp nha sỹ càng sớm càng tốt để được thăm khám và tư vấn một cách chi tiết nhất để có thể biết được niềng răng hô mất bao lâu với trường hợp cụ thể răng của bạn.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.