Niềng răng đau không?


"Niềng răng có đau không" thưa bác sĩ? Là thắc mắc của Chị Thu Hương gửi đến nhờ nha khoa giải đáp. Bài viết sau đây sẽ giải đáp vấn đề này.


Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha phù hợp  để điều trị cho các trường hợp răng mọc lệch lạc và sai lệch khớp cắn. Bằng việc sử dụng các mắc cài gắn trên răng và kết nối với nhau bởi dây cung, các răng sẽ được di chuyển. Bác sĩ  sẽ dựa vào sự dịch chuyển này để khéo léo điều chỉnh răng theo mong muốn để đưa răng về đúng vị trí thẩm mỹ nhất. Việc niềng răng có đau không phụ thuộc vào tốc độ di chuyển của răng một cách cụ thể.

niềng răng hô giá bao nhiêu tiền

Thật ra sau khi gắn mắc cài trong vòng 1 tuần bệnh nhân sẽ có cảm giác lạ lạ, vướng víu khi ăn nhai. Nhưng đây chỉ là cảm giác bình thường khi có một vật thể lạ xuất hiện, sau 1 tuần cảm giác ấy sẽ giảm dần. Trong suốt quá trình điều trị cứ 4 tuần là bệnh nhân phải tái khám, cứ mỗi lần như thế bác sĩ sẽ tăng lực lên mắc cài, thay thun hoặc thay dây cung và cứ mỗi lần như thế răng sẽ có độ dịch chuyển. Dịch chuyển răng đồng nghĩa với việc bạn thấy hơi đau sau vài ngày mức độ sẽ giảm dần.

Tuy nhiên, việc đau hay khó chịu trong những ngày đầu có thể được giảm dần bằng cách vệ sinh miệng bằng nước súc miệng hoặc một chút nước muối ấm. Có thể hòa tan một thìa muối trong 1 cốc nước ấm và súc miệng mạnh. Bệnh nhân cũng có thể sử dụng aspirin hoặc thuốc giảm đau tương tự như khi đau đầu cũng là một cách khiến cho bạn yên tâm hơn. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng chỉ cần tránh những thực phẩm cứng, dai mà phải cắn, gặm là được.

Nếu như sau khi niềng, tình trạng đau kéo dài có thể là do nền răng và xương của bệnh nhân  không được chắc khỏe nên dưới tác động của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên có thể gây khó chịu. Khi đó, bác sĩ sẽ giảm lực kéo và chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị.

Nếu bạn vẫn còn lo lắng có thể đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ giải đáp chi tiết hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.