3 DẤU HỎI LỚN VỀ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI TỰ BUỘC BẠN CÓ BIẾT?

Niềng răng mắc cài tự buộc là bước đột phá mới của kỹ thuật niềng răng mắc cài, khẳng định thế mạnh vượt trội trong lĩnh vực nắn chỉnh răng. Không những thế, niềng răng mắc cài tự buộc còn đánh bật mối lo lắng về mặt thời gian, đảm bảo đem đến hàm răng đều đặn, khỏe mạnh trong thời gian ngắn nhất.

3-dau-hoi-lon-ve-nieng-rang-mac-cai-tu-buoc-ban-co-biet1

1. Niềng răng mắc cài tự buộc có gì khác so với mắc cài khác?

Về bản chất, niềng răng mắc cài tự buộc vẫn là phương pháp nắn chỉnh răng sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn cố định lên răng, giúp răng dịch chuyển về vị trí chuẩn trên cung hàm nhờ lực kéo chỉnh phù hợp đã được bác sĩ tính toán cẩn thận từ trước đó. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài tự buộc lại có nhiều đặc trưng khác biệt, thể hiện ưu thế nổi trội hơn hẳn so với các kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài khác.
Điểm khác biệt đó chính là thiết kế hiện đại có sự kết hợp của dây cung và được bổ sung thêm chốt đóng tự động. Nhờ sự thay đổi này mà niềng răng bằng mắc cài tự buộc có khả năng bám giữ chắc chắn hơn trên mặt răng và có khả năng nắn chỉnh răng linh hoạt hơn.
06-VAN-TUAN
Có thể nói, nắp trượt tự động chính là điểm khác biệt lớn nhất của mắc cài tự buộc, chúng có tác dụng giảm ma sát tối đa cho răng, giúp bệnh nhân thoải mái hơn khi đeo niềng và không gây đau nhức răng nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả nắn chỉnh răng cao nhất. Hiện nay, niềng răng mắc cài tự buộc đang được các chuyên gia nha khoa đánh giá rất cao và là kỹ thuật nắn chỉnh răng được đa số người dùng ưa chuộng.

2. Vì sao niềng răng mắc cài tự buộc được nhiều người ưa chuộng?

Niềng răng mắc cài tự buộc được đông đảo người niềng răng ưa chuộng do sở hữu những ưu điểm vượt bậc, cụ thể như sau:
– Nắn chỉnh răng nhanh giúp rút ngắn thời gian niềng
Nhược điểm lớn nhất của niềng răng chính là thời gian niềng chỉnh lâu khiến nhiều ngươi e ngại, nhưng sự ra đời của niềng răng mắc cài tự buộc đã khắc phục được phần lớn nhược điểm này. Sở dĩ vậy là vì mắc cài tự buộc có khả năng nắn chỉnh răng nhanh do dây cung đã được cố định vững chắc trong mắc cài, không dễ dàng bị bung tuột nên giúp răng dịch chuyển nhanh, từ đó giúp rút ngắn thời gian niềng răng.
lam-sao-de-biet-mac-cai-nieng-rang-bi-tuot-ra-3
– Có lực kéo ổn định, không bị bung tuột:
Vì dây cung nằm trong rãnh của mắc cài, bên ngoài mắc cài lại có một nắp trượt tự động có thể đóng mở rất linh hoạt, chắc chắn nên dây cung có lực kéo ổn định, không bị tuột ra ngoài. Nhờ đó có khả năng nắn chỉnh răng nhanh và linh hoạt hơn.
– Tính thẩm mỹ cao:
Mắc cài tự đóng được thiết kế tinh tế, sử dụng đồng nhất về chất liệu, màu sắc ánh bạc nên mang lại tính thẩm mỹ cao hơn, giúp bệnh nhân tự tin hơn khi đeo niềng.
– An toàn, không tạo ra ma sát gây tổn thương cho răng, nướu
Đây là ưu điểm thứ hai mà kỹ thuật niềng răng mắc cài tự buộc đem lại. Ưu điểm này có được là do mắc cài có khả năng giữ chắc dây cung nên khi có lực kéo, mắc cài sẽ tự động di trượt nên không tạo ra ma sát, không làm tổn hại răng và nướu.
nieng-rang-2
– Thuận tiện vệ sinh hơn:
Chất liệu làm nên mắc cài tự buộc có khả năng chống bám hiệu quả, do đó bạn sẽ dễ dàng vệ sinh hơn. Đồng thời không lo mắc cài bị bung tuột khi vệ sinh răng miệng.
XEM THÊM:

3. Phát huy mọi ưu điểm của niềng răng mắc cài tự buộc bằng cách nào?

Do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có khả năng giúp người niềng răng rút ngắn thơi gian chờ đợi khi niềng răng nên dù có chi phí khá cao so với các kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài khác, niềng răng mắc cài tự buộc vẫn được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để phát huy hết các ưu điểm của phương pháp, bạn nên thực hiện các yêu cầu sau:
− Phải được thăm khám chính xác bằng máy móc hiện đại tại các trung tâm nha khoa uy tín trước khi niềng răng. Điều này sẽ giúp bạn có kết quả niềng răng cao nhất. Muốn vậy, hãy chọn trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng tốt để niềng răng cho mình.
− Hãy chắc chắn về tay nghề của bác sĩ chỉnh nha trước khi niềng răng bằng mắc cài tự buộc. Tốt nhất nên chọn các cơ sở nha khoa lớn, uy tín, có bác sĩ giỏi, được đào tạo bài bản và am tường về kỹ thuật niềng răng mắc cài tự buộc để niềng răng cho mình.
− Tuân thủ mọi chỉ dẫn của nha sĩ về cách ăn uống, chăm sóc răng miệng và phải đến khám lại đúng hẹn, không nên tự ý rời lịch khám hoặc bỏ lịch khám lại.
− Nếu có hiện tượng bất thường khi niềng răng như đau nhức, sưng tấy hoặc phát sinh các bệnh lý răng miệng như sâu răng, hôi miệng trong quá trình niềng răng… bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để khám và kiểm tra lại.

Thông tin về niềng niềng răng mắc cài tự buộc như trên hi vọng đã giúp bạn có những hiểu biết chính xác về kỹ thuật niềng răng tiên tiến, có khả năng nắn chỉnh răng nhanh và linh hoạt nhất hiện nay. Từ các hiểu biết này, hãy cân nhắc kỹ trước khi niềng răng để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.



Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.