Cạo vôi răng có lợi ích gì?


Vôi răng là những mảng bám từ thức ăn hằng ngày tích tụ lâu dần dính trên răng, nếu bạn không thực hiện cạo vôi răng thì không chỉ gây hôi miệng mà còn khiến răng của bạn bị hư hại.

Lấy cao răng bằng máy siêu âm


CẠO VÔI RĂNG LÀ GÌ?

Vôi răng là hiện tượng tích tụ mảng bám từ những mảnh vụn thức ăn không được lấy sạch, theo thời gian vôi hóa và tạo thành những mảng rất cứng bám chặt vào cổ răng, nơi tiếp xúc giữa răng và nướu. Bạn không thể nào tự lấy vôi răng bằng bàn chải hoặc bất cứ dụng cụ nào khác, mà cần đến phòng khám nha khoa để nha sĩ lấy sạch chúng bằng kỹ thuật riêng và máy móc chuyên dụng. Quá trình này gọi là cạo vôi răng và nó thường được kết hợp thêm với đánh bóng răng.

Vôi răng là nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh thường gặp như hôi miệng, viêm nha chu. Những biểu hiện thường gặp như: nướu răng sẽ sưng đỏ, khi chải răng sẽ thấy chảy máu nhiều, tụt nướu, tiêu xương, khiến răng lung lay và cuối cùng là phải nhổ bỏ răng.

Vì vậy để đảm bảo sức khỏe răng miệng thì bạn nên lấy vôi răng định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ. Với những trường hợp viêm nha chu nặng thì có thể cạo vôi 3 tháng/1 lần, tùy theo tình trạng bệnh và thói quen chải răng mà các chuyên gia sẽ chỉ định khác nhau. Nếu bạn chải răng kỹ, đúng phương pháp thì sự hình thành mảng bám sẽ ít hơn.

Bài viết xem nhiều



TẠI SAO PHẢI CẠO VÔI RĂNG?

+ Vôi răng làm mất tính thẩm mỹ: Vôi răng bám quanh chân răng khiến nụ cười bạn trở nên khó coi và mất duyên.

+ Vôi răng gây ra hơi thở có mùi.

Vôi răng kéo theo nhiều bệnh phát sinh

+ Vôi răng dẫn đến bệnh viêm nha chu, dẫn đến tiêu xương, làm cho lợi mất chỗ bám dẫn đến càng ngày răng càng dài, để lộ ra vùng xương răng không được tổ chức quanh răng bảo vệ. Bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện cảm giác ê buốt, khó chịu.

+ Vôi răng làm răng bạn đổi màu, ngoài ra vi khuẩn từ cao răng và các mảng bám sẽ ăn mòn lớp men răng, xâm nhập vào bên trong tới tận tủy răng gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng.

QUY TRÌNH CẠO VÔI RĂNG – ĐÁNH BÓNG TẠI BỆNH VIỆN THẨM MỸ JW HÀN QUỐC

Bước 1: Tư vấn và thăm khám với bác sĩ để kiểm tra mức độ dày của vôi răng

Bước 2: Tiến hành cạo vôi bằng máy siêu âm. Với những đầu Insert chuyên dùng sẽ không có cảm giác đau buốt khi lấy vôi răng.

Công nghệ cạo vôi răng này được đánh giá là công nghệ cạo vôi răng hiện đại nhất hiện nay với thiết kế của đầu cạo vôi tinh gọn kết hợp với độ rung của sóng siêu âm sẽ len lỏi vào sâu trong kẽ răng và lấy sạch phần vôi răng một cách hiệu quả cả 2 loại vôi ở cổ răng, vôi dưới nướu. Sau 15 – 30 phút cạo vôi răng, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu nụ cười xinh tươi với hàm răng trắng sáng, chắc khỏe.

Ở bước này phân ra 2 kỹ thuật nhỏ như sau:

+ Vôi ở trên bề mặt răng có thể thấy rõ bằng mắt thường: Loại này rất phổ biến nhưng cũng rất dễ dàng để lấy đi. Chỉ cần 20 – 30 phút, bạn có thể làm sạch vôi răng mà không hề đau đớn hay ê buốt.

+ Vôi nằm sâu dưới nướu răng: Dạng vôi này khiến nướu răng bị yếu dễ viêm đỏ, chảy máu lâu dần sẽ dẫn đến bệnh nha chu rất nguy hiểm có thể gây lung lay và mất răng. Việc cạo vôi răng đối với vôi răng dưới nướu cũng sẽ khó khăn hơn nhiều so với cạo vôi răng thông thường vì dạng này nằm sâu dưới nướu lại bám lâu ngày nên rất cứng. Để xử lý vôi răng dưới nướu, các bác sĩ sẽ phải dùng thiết bị cạo sâu xuống phía dưới nướu răng để lấy sạch hết các mảng vôi.

Bước 3: Bác sĩ dùng một chổi đánh bóng và chất đánh bóng được sử dụng để làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của răng. Mục đích của việc đánh bóng bề mặt răng sẽ làm bề mặt này mịn màng và giúp ngăn trở, giảm thiểu sự tích lũy mảng bám vi khuẩn trên răng dễ gây ra những bệnh về răng miệng.

Bước 4: Súc miệng, kiểm tra kết quả


CHĂM SÓC SAU KHI CẠO VÔI RĂNG

Việc xuất hiện vôi răng là không thể tránh. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện ở một cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng, làm kỹ lưỡng sẽ kéo dài thời gian hình thành vôi răng lâu hơn.

Bạn phải giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ thông qua các bước chăm sóc hằng ngày như dùng chỉ nha khoa – đánh răng đúng cách – súc miệng diệt khuẩn.

Hãy đến nha khoa để tiến hành lấy cao răng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho mình bạn nhé. Xem chi tiết hơn tại địa chỉ http://benhvienranghammatsaigon.vn/lay-cao-rang-sieu-am-cam-ket-an-toan-tuyet-doi-khong-gay-e-buot.html.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.