Trám răng nhiều lần có ảnh hưởng gì không?

Trám răng nhiều lần là tình trạng không hiếm gặp trong điều trị nha khoa. Người bệnh sau khi thực hiện trám răng có thể gặp phải những tác động khác khiến răng tổn thương, hoặc do quá trình thực hiện không đảm bảo hay sự chăm sóc sau khi trám thiếu khoa học khiến miếng trám bị bong tróc. Do đó, có khá nhiều bệnh nhân đã phải thực hiện trám răng nhiều lần mà không hề biết được ảnh hưởng của quá trình này đến sức khỏe.

Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, việc trám răng nhiều lần có thể gây nên những ảnh hưởng nguy hại cho sức khỏe. Quá trình này không chỉ khiến cho cấu trúc răng yếu đi, mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng hoạt động và phát triển mạnh, gây nên những bệnh lý nghiêm trọng trên răng. http://benhvienranghammattphcm.org/co-cach-nao-chua-mom-nhanh-khong.html



Bên cạnh đó, việc trám răng nhiều lần còn gây ảnh hưởng đến tủy răng và gây nên tình trạng viêm tủy, hoại tử tủy. Tủy hoại tử là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng đau nhức, ê buốt kéo dài trên răng, ngay cả khi răng không chịu sự tác động từ bên ngoài.

Ở nhiều bệnh nhân sâu răng hàm và lựa chọn trám răng nhiều lần bằng amalgam – vật liệu trám có giá thành thấp nhưng có hiệu quả rất tốt trong ăn nhai, vì vậy thường được ứng dụng trong điều trị sâu răng hàm, loại vật liệu này có thể gây nên những ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe mà bạn không thể lường trước được. Trong thành phần của amalgam, có đến 50% là thủy ngân. http://benhvienranghammattphcm.org/nhung-dieu-ban-can-biet-ve-rang-vau.html

Khi thực hiện trám răng bằng amalgam nhiều lần mà không quan tâm đến việc trám răng nhiều lần có ảnh hưởng gì không, nồng độ thủy ngân tích tụ trong máu quá cao sẽ dẫn đến những biến chứng ở phổi, thận và gây suy giảm hệ miễn dịch.

Vì vậy, mặc dù trám răng là giải pháp được khuyến khích thực hiện bởi tính đơn giản, tiết kiệm và mang lại hiệu quả điều trị cao, song bạn cần cân nhắc đến vấn đề trám răng nhiều lần có ảnh hưởng gì không, bởi khả năng tác động xấu đến sức khỏe của quá trình này rất đáng lo ngại.
Làm thế nào để giảm thiểu ảnh hưởng của việc trám răng nhiều lần?

Vì những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của việc trám răng nhiều lần, các bác sĩ khuyên rằng, bạn nên lựa chọn giải pháp khác để thay thế. Trong nhiều trường hợp, bọc răng sứ là giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi khả năng mang lại hiệu quả điều trị tương đương.

Để thực hiện bọc răng sứ thay thế việc trám răng nhiều lần, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng bị tổn thương, làm sạch những mô bệnh, sau đó bọc một mão sứ tương tự như hình dáng và kích 30thước của răng thật lên trên. Về cơ bản, bọc răng sứ có thể khôi phục tương đối toàn diện tính thẩm mỹ và chức năng răng cũng như độ chịu lực của răng sau khi điều trị, song trong nha khoa, mài răng không được khuyến khích bởi những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng. http://benhvienranghammattphcm.org/trieu-chung-dau-nhuc-sau-khi-boc-rang-su.html

Một lưu ý rất quan trọng giúp bạn tránh được những ảnh hưởng của việc trám răng nhiều lần, đó là hãy lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành trám răng. Với tay nghề bác sĩ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, dưới sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại và quy trình khoa học, an toàn, việc trám răng tại những cơ sở nha khoa uy tín sẽ giúp bạn đạt được kết quả trám răng như mong đợi, đồng thời hạn chế việc bong tróc miếng trám, tránh việc phải trám răng nhiều lần gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.