NHỮNG TAI BIẾN VÀ BIẾN CHỨNG TRONG BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ

Những lợi ích của bọc răng sứ là vô cùng to lớn và không thể phủ nhận, nhờ có phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ, những hàm răng đen xậm, khấp khểnh, thưa kẽ, hô móm là nỗi mặc cảm của nhiều người đã được xóa bỏ hoàn toàn sau vài ngày điều trị, trả lại sự tự tin, nụ cười rạng rỡ và giúp họ thành công nhiều hơn trong quộc sống.

Boc-rang-su-cercon-7

Những tai biến và biến chứng trong bọc răng sứ thẩm mỹ


Đau kéo dài sau khi bọc răng sứ.
Bình thường, đối với bọc răng sứ đơn lẻ một vài chiếc như bọc răng sứ cho răng cửa hay răng hàm thì sau khi bọc sẽ hầu như không đau. Trong trường hợp bọc răng sứ thẩm mỹ có thể có cảm giác đau tức nhẹ một vài ngày. 

Đau nhức kéo dài sau khi bọc răng sứ do viêm tủy răng
Dấu hiệu gợi ý viêm tủy sau khi lắp răng sứ bao gồm tình trạng ê buốt răng kéo dài, ê buốt dữ dội lan lên đầu, ăn uống nóng lạnh làm ê buốt tăng lên. Nếu tình trạng ê buốt diễn ra liên tục thì khả năng viêm tủy không thể hồi phục là rất cao. Viêm tủy nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị đúng phương pháp sẽ dẫn tới nang xương hàm.

Nguyên nhân dẫn đến viêm tủy sau bọc răng sứ


– Do mài quá nhiều mô răng: Bác sĩ phục hình thiếu kinh nghiệm dẫn tới mài răng không đúng phương pháp, trong quá trình mài phạm vào sừng tủy, hoặc mài quá nhiều mô răng dẫn tới sát tủy, vi khuẩn xâm nhập vào tủy gây viêm tủy

– Do mài cùi không đúng kỹ thuật dẫn tới sinh nhiệt ở mũi khoan, dẫn tới viêm tủy: Do sử dụng hệ thống tay khoan không đạt tiêu chuẩn, khả năng tưới nước kém, hệ thống mũi khoan quá cùn, rung lắc nhiều dẫn tới sinh nhiệt tại răng mài do ma sát giữa mũi khoan và mô răng, làm cho tủy bị tổn thương.

– Do làm răng tạm không đúng quy cách hoặc không làm răng tạm: Sau khi mài, cùi răng còn lại đã bị mất men, chỉ còn lớp ngà và tủy răng, nếu răng sau mài không được bảo vệ bằng răng tạm hoặc răng tạm không tốt, không đủ kín vi khuẩn từ môi trường miệng sẽ xâm nhập vào tủy gây viêm tủy răng. Một thực trạng đáng buốn là ngày nay, để cạnh tranh về giá theo kiểu “gói khuyến mai.” Nhiều phòng khám nha khoa đã cắt giảm khâu làm răng tạm, hoặc chỉ làm răng tạm sơ sài bằng composite, dẫn tới hậu quả viêm tủy răng sau khi gắn răng sứ tăng lên.

– Do dùng chất gắn răng không phù hợp: Những loại chất gắn thế hệ cũ có nhược điểm lớn, là khi đông khô sẽ trải qua giai đoạn hạ PH xuống thập, tạo ra một môi trường a xít sẽ làm hại tủy răng. Những chất gắn resin thế hệ mới đã khắc phục hoàn toàn nhược điểm này, tuy nhiên những loại chất gắn này thường đắt tiền, và để cạnh tranh về giá, nhiều cơ sở nha khoa vẫn tiếp tục dũng các xi măng thế hệ cũ, gây viêm tủy sau khi gắn răng.
Boc-rang-su-cercon-10

Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, từng tu nghiệp nhiều năm ở các nước có nền nha khoa phát triển như Úc, Mỹ, Hàn Quốc…Với kiến thức chuyên sâu vững vàng, óc thẩm mỹ tinh tường cùng sự tận tâm, chu đáo, trách nhiệm cao ê kip bác sĩ luôn làm hài lòng mọi khách hàng về kết quả bọc răng sứ toàn sứ Cercon HT cũng như thái độ phục vụ.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.