Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp phổ biến

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha được các chuyên gia nha khoa hàng đầu tin dùng và được nhiều người ưa chuộng nhất bởi nhiều ưu điểm nổi trội. Ngày nay khi kỹ thuật nha khoa phát triển hiện đại, các mắc cài kim loại cũng ngày một nâng cao hơn. 


1. Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Đây là phương pháp thông qua các khí cụ mắc cài và dây cung được làm bằng chất liệu kim loại như inox, vàng hoặc bạc để tác động lực kéo, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí đều đặn trên cung hàm.

Niềng răng bằng mắc cài kim loại được áp dụng để điều chỉnh các sai lệch như răng thưa, răng hô vẩu, răng móm, răng khấp khểnh…

2. Niềng răng mắc cài kim loại có những loại nào và Nieng rang tra gop o dau ?

Các loại niềng răng mắc cài kim loại

Nếu chia theo chất liệu mắc cài thì niềng răng mắc cài kim loại có 3 loại là mắc cài bằng inox, mắc cài bằng sứ và bằng bạc.

Còn nếu chia theo cấu tạo và tính năng thì mắc cài kim loại có 2 loại là mắc cài bình thường và mắc cài tự buộc. Trong đó mắc cài tự buộc thay thế dây thun bằng nắp trượt tự động, giữ dây cung trong rãnh mắc cài, giảm ma sát và đưa răng di chuyển nhanh chóng hơn mắc cài thông thường.

niềng răng bằng mắc cài kim loại tự đóng

Mắc cài kim loại tự buộc chắc chắn và cho hiệu quả nhanh chóng hơn

Có một cách phân chia các loại niềng răng bằng mắc cài kim loại nữa là chia theo hình thức điều trị. Lúc này chúng ta có hai loại là mắc cài mặt ngoài và mắc cài mặt trong. Mắc cài mặt ngoài tức là các khí cụ đều được gắn trên mặt ngoài của răng còn mắc cài mặt trong thì ngược lại, các khí cụ sẽ được chuyển vào mặt trong, đáp ứng nhu cầu chỉnh nha bí mật. Vì vậy phương pháp này còn được gọi là mắc cài bí mật, mắc cài mặt lưỡi.

3. Những ưu điểm và nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại và Niềng răng nong hàm 

Mỗi loại niềng răng sẽ có những đặc điểm, ưu nhược điểm khác nhau nhưng đều mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu và vĩnh viễn, mắc cài kim loại cũng vậy.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại

Loại niềng răng này có khả năng chịu lực tốt nên sẽ cho hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt chi phí của mắc cài kim loại thấp hơn nhiều so với các loại niềng răng khác mà kết quả vẫn không hề thua kém.

Nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại
>>Xem thêm: http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-giup-mat-thon-gon-hon-khong/
Nhược điểm lớn nhất, khiến nhiều người e ngại nhất khi sử dụng mắc cài kim loại là khi gắn các mắc cài lên mặt răng sẽ gây mất thẩm mỹ, lộ dấu hiệu chỉnh sửa. Đối với những người có đề cao thẩm mỹ hay công việc giao tiếp nhiều thường cân nhắc về vấn đề này.

Ngoài ra, mắc cài kim loại cũng dễ bung sút, gây ảnh hưởng đến các mô mềm, môi và má. Tuy nhiên nhược điểm này đã được khắc phục bởi công nghệ niềng răng mắc cài kim loại mới – mắc cài tự buộc. Thay vì sử dụng các thun buộc không chắc chắn của niềng răng mắc cài kim loại thường thì mắc cài tự buộc cố định dây cung trong rãnh mắc cài bằng nắp trượt tự động. Từ đó giảm ma sát lên răng, không gây bung tuột, đưa răng di chuyển nhanh chóng hơn và đảm bảo an toàn tuyệt đối.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.