Răng sứ có tuổi lâu hay dài phụ thuộc yếu tố gì?


Răng sứ có tuổi thọ lâu hay dài ngoài yếu tố răng sứ ra thì việc bạn chăm sóc cho những chiếc răng sứ của mình cũng ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của chúng. Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết cách chăm sóc cho răng sứ của mình được lâu hơn nhé.

>>Bài viết hữu ích: Bang gia boc rang su tai Nha Khoa KIM

Kỹ thuật hiện đại đã tạo ra những chiếc răng sứ thẩm mỹ và tự nhiên nhất, không có sự khác biệt với răng tự nhiên và tất nhiên là đẹp hơn, thẩm mỹ hơn. Ngoài ra còn tốt về độ bền và khả năng chịu lực khi nhai. Nhờ chất lượng tốt mà tuổi thọ của 1 răng sứ thông thường là trên 7 năm, cũng không thiếu những chiếc răng có độ tuổi tới 15 năm. Thậm chí nhờ những công nghệ vật liệu sứ mới có độ bền cao mà răng sứ có tuổi thọ gần như là song hành trong suốt cuộc đời của bạn như răng sứ E.Max. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì thế mà quá chủ quan nếu không muốn răng xuống cấp nhanh chóng. Vậy cần phải làm gì để kéo dài tuổi thọ của răng sứ?

Để giữ cho Răng sứ Titan được bền đẹp trong không chỉ 10 năm mà còn lâu hơn thế, bạn có thể kết hợp việc bảo dưỡng răng sứ với chế độ uống, chăm sóc răng miệng hàng ngày thật tốt.

Làm gì để kéo dài tuổi thọ của răng sứ

răng sứ có tuổi thọ bao lâu
răng sứ có tuổi thọ bao lâu?

Bảo dưỡng răng sứ thực tế không hề cầu kỳ phức tạp. Bạn cứ đối xử với răng sứ nhẹ nhàng như răng thật bằng chải răng thường xuyên, ít nhất 2 lần một ngày, dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng mà bàn chải không thể với tới, định kỳ đi cạo vôi răng và đánh bóng răng. Ngoài ra, từ 3 đến 6 tháng bạn cũng nên khám nha khoa một lần để phát hiện những biểu hiện bất thường nơi răng.

Bên cạnh đó, để kéo dài tuổi thọ của răng sứ bạn cần đặc biệt chú ý 3 ghi nhớ quan trọng sau:

– Chọn loại thực phẩm: Các loại thực phẩm có thể chứa chất gây đổi màu răng (dù là răng thật hay răng sứ) hoặc có tính axit vừa làm răng xỉn màu, vừa làm mòn răng sứ. Răng càng nhanh mòn thì tốc độ xỉn màu diễn ra càng nhanh. Một số loại thực phẩm nên tránh như cafe, thuốc lá, rượu bia, nước sốt có màu, chanh,…

Làm gì để kéo dài tuổi thọ của răng sứ

Lựa chọn thực phẩm hợp lý để răng không xỉn màu

– Chú ý cách ăn uống: Một nguyên tắc cần lưu ý trong cách ăn uống là hạn chế tối đa cho thực phẩm (đặc biệt là thực phẩm có màu) tiếp xúc với bề mặt răng. Thời gian tiếp xúc càng dài và thường xuyên răng càng dễ xỉn màu. Bạn cũng không nên nhai đồ quá cứng như nhai đá, khui nắp chai bằng răng để tránh nguy cơ nứt, bể bề mặt răng.Tìm hiểu về Thời gian chụp răng sứ mất bao lâu thì hoàn tất.

Vệ sinh răng miệng tốt để kéo dài tuổi thọ cho răng sứ

– Vệ sinh răng miệng đúng cách: Chải răng, lấy cao răng và chăm sóc răng miệng là cách khả dụng nhất để loại bỏ hết các mảng bám thức ăn và môi trường vi khuẩn làm hỏng răng sứ. Công đoạn này được thực hiện đúng và đủ sẽ hỗ trợ rất đắc lực cho bạn trong việc kéo dài tuổi thọ của răng sứ.

Ngoài ra bạn cũng có thể thường xuyên đến nha khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe răng sứ,cũng như phát hiện kịp thời những tình trạng xấu của răng để kịp thời khắc phục.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.