Răng nhọn có nên mài không?


Răng bị nhọn tuy không quá ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như chức năng ăn nhai, nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của răng, nhất là mỗi khi bạn cười sẽ để lộ khuyết điểm, tạo cảm giác mất tự tin khi cười.


1) Có nên mài răng nanh nhọn không?

có nên mài răng nanh nhọn không
có nên mài răng nanh nhọn không?

Răng bị nhọn là vấn đề răng miệng thường xảy ra đối với răng nanh khi những chiếc răng này mọc dài hơn và có xu hướng nhọn và dài so với các răng bên cạnh làm mất đi sự cân xứng hài hòa trên cung hàm, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hàm răng.

Có nên mài răng nhọn hay không?

Mài răng là phương pháp cơ bản giúp cải thiện tình trạng răng dài nhọn quá khổ, giúp cho hàm răng đều đặn hơn, tuy nhiên trong phương pháp mài răng các nha sỹ thường chỉ định mài theo một tỉ lệ nhất định mà thôi ở cả 5 mặt răng và không nên mài quá nhiều răng bởi mài răng cơ bản là cách xâm lấn đến cấu trúc của răng. Thông thường, khi mài khoảng 2mm thì lớp men răng bảo vệ cũng đã bị mất đi, đây là một trong những nguyên nhân khiến ngà răng bị lộ và hàm răng của bạn sẽ dễ bị tấn công bởi những yếu tố bên ngoài.

Các axit trong thực phẩm đồ uống, vi khuẩn hay các kích thích nóng lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy ê buốt răng hoặc cũng có những trường hợp răng sau khi mài dễ bị xỉn màu, suy giảm chức năng ăn nhai cũng như dễ mắc các bệnh lý răng miệng khác. Chính vì lẽ đó, sau khi mài răng nhọn các nha sỹ thường chỉ định bọc răng sứ để hạn chế ê buốt cũng như bảo vệ răng tốt hơn trước những tác động bên ngoài như lực nhai hay vi khuẩn gây bệnh.

Có nên mài răng nhọn cho đều hay không? 2Mài răng nhọn nên tuân theo một tỉ lệ nhất định

Bọc răng sứ là cách dùng một mão sứ chế tạo theo đúng dấu răng để lắp chụp vào phần răng thật đã được sửa soạn mài sẵn để tái tạo hình dáng cũng như bảo vệ, đảm bảo chức năng thẩm mỹ và ăn nhai cho răng. Phương pháp này ít nhất cần đến 2-3 lần thăm khám, trong đó mài răng dễ gây nên tình trạng ê buốt do đó cần lựa chọn địa chỉ bọc răng uy tín. Răng sứ sau khi bọc cần đảm bảo ăn nhai tốt cũng như có màu sắc sáng bóng tự nhiên nhất.Tìm hiểu Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu bằng cách nhấp vào.

* Lựa chọn công nghệ bọc sứ nào tốt nhất?

Công nghệ bọc sứ tốt đóng vai trò hạn chế những ê buốt trong quá trình mài và bọc sứ, đảm bảo cho răng sứ sát khít viền nướu và có tính thẩm mỹ cao nhất. CT 5 chiều hiện được đánh giá là công nghệ bọc răng sứ tiên tiến nhất Hoa Kỳ hiện nay và được ứng dụng tại hầu hết các bệnh viện răng hàm mặt trên thế giới, giúp cho quy trình bọc sứ tiết kiệm tối đa thời gian cũng như đảm bảo độ bền chắc cao nhất.

>>Có thể bạn quan tâm: Răng toàn sứ emax cad cam – Đích đến của sự hoàn mỹ ②⓪①⑦

Quy trình mài răng nhọn được thao tác bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm với sự hỗ trợ của thiết bị mài hiện đại đảm bảo giảm ê buốt tối đa cũng như mài theo chuẩn để giúp cho khi bọc sứ có độ sát khít nhất.

Có nên mài răng nhọn cho đều hay không? 3Công nghệ CT 5 chiều đảm bảo độ bền chắc khi bọc răng sứ

Trong quy trình của công nghệ răng sứ CT 5 chiều, bạn sẽ được lấy dấu hàm nhanh chóng chỉ trong 30 giây thay vì phải chờ hàng giờ đồng hồ. Thiết bị Camera Omnicam chho phép ghi lại các thông số điểm chạm chính xác. Mẫu răng 5D được tái hiện sống động bằng phần mềm kỹ thuật số, để cho ra đời chiếc răng đúng như bản gốc 100%. Với sự hỗ trợ của kỹ thuật CAD/CAM – hệ thống phân tích dữ liệu chuẩn xác bậc nhất cùng máy mài sứ CEREC, răng sứ sẽ được chế tạo một cách nhanh và chính xác 100%, đảm bảo chuẩn từng gỡ rãnh.

Nếu những chia sẻ trên đây chưa thể giúp bạn thỏa thắc mắc của mình hãy nhanh chóng đến Nha Khoa KIM để được tư vấn trực tiếp và chi tiết hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.