Bị mất 1 răng nên trồng răng sứ hay cấy răng implant tốt?


Thắc mắc cần giải đáp: Chào bác sĩ KIM, em có thắc mắc muốn nhờ bác sĩ tư vấn đó là trường hợp bị mất răng nên làm răng sứ hay cấy răng implant ạ? Và nha khoa quận 8 nào có thể khắc phục tốt trường hợp này? Mong bác sĩ tư vấn giúp cho em ạ. Cám ơn bác sĩ rất nhiều. (Thiên Kim-tpHCM).


Trả lời:

Chào Thiên KIM,rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Bị mất 1 răng của bạn,Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Khi bị mất một (hoặc nhiều răng), với kỹ thuật nha khoa hiện tại bây giờ có 2 cách để trồng lại (cố định) răng bị mất: cầu răng sứ và cấy ghép implant.

nha khoa quận 8 được nhiều bệnh nhân lựa chọn
nha khoa quận 8 được nhiều bệnh nhân lựa chọn

– Phương pháp thứ nhất là cắm ghép Implant:

Implant là một trụ bằng Titannium (kim loại sinh học) được đặt vào xương hàm nhằm thay thế cho một răng mất. Sau khi Implant được đặt vào vùng mất răng, xương sẽ tự bám vào quanh thân Implant giúp nó dính chặt vào xương hàm giống như một răng thật. Implant được thiết kế để nâng đỡ cho một răng sứ bên trên, nâng đỡ cho 1 cầu răng hoặc giúp cố định hàm giả toàn hàm vào xương hàm.

Implant là phương pháp tối ưu, nhưng vì giá của phương pháp này tương đối cao (tùy vào từng loại Implant có giá từ 800 đến 1200 USD/trụ implant) nên không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện.

Thời gian để thực hiện một ca cấy ghép implant trung bình khoảng 45 phút/1 trụ implant. Sau đó, bệnh nhân sẽ thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ, chờ trong khoảng ít nhất là 2 tháng để implant tích hợp vào xương. Lúc này mới có thể thực hiện phục hình răng sứ trên implant.

– Phương pháp thứ hai là làm cầu răng sứ:

Cầu răng được dùng để thay thế một hay nhiều răng thật bị mất, bằng cách bắc cầu giữa hai răng.Cầu răng là một kiểu răng giả, gồm một nhịp cầu được nối với hai mão răng hai bên để thay thế răng mất. Hai mão trên hai răng trụ kế bên vùng mất răng được gắn dính và giữ chặt nhịp cầu trên các răng hai bên.

Phương pháp cầu răng sứ có thể thực hiện cho cả nhóm răng cửa và nhóm răng hàm.

Bọc mão răng sứ, mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật.Điều trị theo phương pháp này, răng cần điều trị sẽ được mài nhỏ đi. Thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để thay thế lớp men răng đó. Mão răng sứ sẽ giúp hồi phục hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai.

Răng sứ sau khi được thực hiện phải đảm bảo giống như răng thật cả về chức năng và thẩm mỹ, trong đó yếu tố chức năng ăn nhai được bác sĩ đặt lên hàng đầu. Cụ thể là răng sứ sau khi làm xong phải ăn nhai được như răng thật, có cảm giác thoải mái hoàn toàn như răng thật, không bị cấn cộm hay khó chịu sau khi điều trị.


>>Tin liên quan:



Độ bền của răng sứ phụ thuộc vào chất lượng cùi răng (răng thật được mài nhỏ đi) và mão răng sứ lựa chọn trong quá trình điều trị.

Về thời gian điều trị khi bị mất 1 răng: từ 2 ngày đến 3 ngày điều trị liên tục .
Làm răng sứ khi bị mất 1 răng, đúng quy trình kỹ thuật là mất 2 ngày điều trị liên tục, mỗi ngày điều trị khoảng 1 tiếng.
Tuy nhiên, làm răng sứ thẩm mỹ cho nhóm răng cửa trước thì yêu cầu thời gian nhiều hơn. Thường là khoảng 4 ngày điều trị. Quy trình kỹ thuật vẫn diễn ra trong 2 ngày là xong, thời gian còn lại là để chỉnh sửa thẩm mỹ cho răng sứ. Màu sắc, hình dáng của răng sẽ được chỉnh sửa theo quan điểm của bệnh nhân để có được sự hài lòng tối đa.

Đến với Nha Khoa KIM bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.