Cải thiện sụp mí mắt bẩm sinh an toàn tại bệnh viện KIM

Chào bác sĩ, con tôi mới được 2 tuổi, mắt bế bị sụp mí bẩm sinh nhưng vì bé còn nhỏ nên tôi không biết phải làm thế nào. Bác sĩ có thể tư vấn giúp trường hợp sụp mí mắt bẩm sinh phải làm sao không ? cảm ơn bác ( Ngọc Lam - 29 tuổi )

Sụp mí mắt là tình trạng như thế nào?


Sụp mí mắt là sự sa của mi mắt trên (sụp mí mắt trên) xuống thấp hơn vị trí bình thường (bình thường mi trên phủ rìa giác mạc cực trên khoảng 1 – 2 mm) do cơ mí mất khả năng co giãn, đàn hồi hay da mí bị nhão tạo thành những túi mỡ ở mí trên, hoặc do da nhăn nheo ở khóe mắt à do tổn thương của dây thần kinh số 3 và hội chứng Horner hay các nguyên nhân tại chỗ gồm tổn thương bẩm sinh hoặc mắc phải của các cơ nâng mi, khối u và nhiễm khuẩn hoặc do bệnh nhược cơ. Sụp mí không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến thị giác, chức năng mắt.



Có rất nhiều nguyên nhân khiến xệ mi như: nguyên nhân bẩm sinh, do tuổi tác, dính chấn thương, các phẫu thuật ở mắt hoặc do các bệnh lý thần kinh, bệnh của cơ hay đái tháo đường… Trong đó xệ mi bẩm sinh thường gặp nhất xuất hiện ngay sau khi sinh và chiếm tới 75% trường hợp. Nguyên nhân của xệ mi bẩm sinh là do sự loạn dưỡng khu trú nguyên phát của các sợi cơ nâng mi, số lượng các sợi cơ nâng mi giảm đi và thay thế bằng các tổ chức xơ.

Mặt khác, mí mắt sụp xuống theo tuổi, khi tuổi càng cao, cơ nâng mi càng dãn mỏng và yếu vì quá trình lão hóa, chỗ bám của cơ nâng mi bị tuột hoặc cân cơ mi trên bị nhão. Xệ mí ụp mi biểu hiện rõ nhất ở những người sút cân sau điều trị béo phì hoặc người có cấu tạo da khô, mức độ sụp mi nặng nhẹ tùy từng người. hìn chung, thời gian, tuổi tác và môi trường sống là những nguyên nhân khiến lớp da mí mắt kém đàn hồi. Phụ nữ tuổi trung niên thường trăn trở vì mí mắt bị chảy xệ và xuất hiện lớp mỡ dư thừa ở mí trên lẫn mí dưới, khiến đôi mắt trông già nua và thị lực giảm sút.

Cách điều trị sụp mí mắt hiệu quả


Điều trị mắt sụp mi: Cách điều trị mắt sụp mi cần làm một hoặc nhiều các chỉ định sau đây:
– Phẫu thuật tạo 2 mí Hàn Quốc: Cắt bỏ phần da mi trên dư thừa đối với sụp mi mức độ vừa
– Phẫu thuật phần cơ nâng mi, làm ngắn cơ nâng mi (khâu gấp cơ nâng mi hoặc cắt ngắn cơ nâng mi).
– Nâng cung mày nội soi: Nâng phần chân cung mày cao lên bằng phương pháp nội soi, không cần cắt da, phần da chùng mi trên sẽ được nâng lên theo, làm cho mi mắt không còn sụp nữa.
– Nếu sụp mi đi kèm với hốc mắt sâu thì kết hợp với điều trị hốc mắt sâu bằng cấy ghép mỡ tự thân. Những kỹ thuật này rất đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng, mắt hồi phục nhanh chỉ sau khoảng 1 tuần.

Giải pháp chữa sụp mí mắt bẩm sinh


Chữa sụp mí mắt bẩm sinh không cần phẫu thuật bằng phương pháp bấm mắt hai mí Hàn Quốc đảm bảo an và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Đây là phương pháp áp dụng công nghệ đèn LED hiện đại, không cần phẫu thuật, không bóc tách, không đau và không để lại sẹo. Là kỹ thuật tạo mí mắt không cần phẫu thuật, chỉ mất khoảng 15 – 20 phút cho một quá trình. Bác sĩ chỉ thực hiện một vài thao tác đơn giản, nhẹ nhàng trên mí mắt và khắc phục hiện tượng sụp mí mắt. Phương pháp này đồng thời tạo ra đôi mắt hai mí hiệu quả. Vì vậy mà chỉ sau một lần thực hiện chị em vừa khắc phục hoàn toàn sụp mí mắt vừa có được đôi mắt hai mí to tròn tự nhiên và thu hút.

Nguồn : http://thammynangnguc3d.blogspot.com/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.