Răng bị sâu nặng khi nào có thể hàn trám được?

Khi răng bị sâu nặng tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp khác nhau bao gồm trám răng, bọc răng sứ hoặc nhổ răng.

1. Răng bị sâu nặng khi nào có thể hàn trám được?

Trám răng áp dụng cho răng bị sâu nặng nhưng không bị vỡ lớn. Bác sĩ sẽ thực hiện nạo sạch vết sâu sau đó hàn trám răng.

Xem thêm

Đây là phương pháp đơn giản, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Tuy nhiên nhược điểm của trám răng là không được bền chắc. Sau khoảng 2-3 năm, thậm chí nhanh hơn là 1 năm thôi thì miếng trám có dấu hiệu bị bong bật và đổi màu.

Biết được những nhược điểm này, các chuyên gia nha khoa Pháp đã nghiên cứu và cho ra đời thành công công nghệ trám răng Laser Tech hiện đại đã và đang ứng dụng tại Nha khoa giúp khắc phục nhiều trường hợp răng bị sâu nặng hiệu quả.

Nhờ thế hệ laser 4.0 đặc dụng cho phép trong quá trình hóa cứng bằng tia laser chất liệu trám không bị thay đổi thể tích và tạo ra hàng ngàn chân bám chắc vào mô răng thật giữ cho miếng trám luôn bền chắc.



2. Răng bị sâu nặng khi nào có thể bọc răng sứ?

Bọc răng sứ: áp dụng khi răng sâu nặng, vỡ lớn, bác sĩ nạo sạch vết sâu sau đó thực hiện mài cùi răng và bọc răng sứ.

Thân răng sứ bên ngoài răng thật giúp bảo vệ răng khỏi tác nhân có hại bên ngoài, đồng thời giúp bạn có thể ăn nhai và phục hồi tính thẩm mỹ.

Để khắc phục răng bị sâu nặng hiệu quả, nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng công nghệ răng sứ CT 5 chiều hiện đại tại  với nhiều ưu điểm vượt trội:

+ Răng giả thiết kế chuẩn xác đến từng gờ rãnh, tỉ lệ, hình dáng, kích thước y như răng thật.

+ Chế tác răng sứ chỉ trong 1 ngày với labo riêng tại phòng khám.

+ Vật liệu răng sứ chính hãng, có bảo hành tại Nha khoa.

3. Răng bị sâu nặng khi nào phải nhổ răng?

Dù là răng hàm bị sâu nặng hay răng cửa bị sâu nặng thì việc nhổ răng luôn không phải là chỉ định mà bác sĩ khuyến khích. Chi khi nào răng bị sâu nặng đến mức chỉ còn chân răng và có thể lây lan xuống nướu, xương ổ răng gây viêm chóp, áp xe xương ổ răng bất cứ lúc nào thì khi đó, nha sĩ thường chỉ định nhổ răng.

Có thể bạn ngại như đó lại là cách duy nhất để khắc phục tình trạng hiện giờ. Nha khoa với công nghệ nhổ răng không đau sẽ giúp bạn xóa bỏ lo nghĩ ấy. Hệ thống gây tê hiện đại theo tiêu chuẩn Pháp được áp dụng giúp bạn không còn cảm thấy đau nhức trong quá trình thực hiện.


Thêm vào đó, sau khi nhổ răng bị sâu nặng, còn có chế độ chăm sóc sau điều trị cho bệnh nhân. Nếu bạn có cảm giác sưng tấy và đau nhức, thì sự kết hợp của loại thuốc ibuprofen-paracetamol sử dụng sau khi nhổ răng sẽ có tác dụng giảm đau cho bệnh nhân trong vòng 72 giờ thay vì 24 giờ như các loại thuốc trước kia.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

Thời gian gần đây các loại trà thảo mộc xuất hiện ngày càng nhiều và cũng nhiều người sử dụng trà uống mỗi ngày để an thần, ngủ ngon, bổ sung sức khỏe. Dưới đây là các loại trà thảo mộc giúp ngủ ngon hơn đều đang được nhiều người ưa chuộng, bạn có thể uống hàng ngày.
Ngoài những lợi ích như giảm nguy cơ tim mạch, ngăn ngừa tụ máu…thì một số loại trà còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng. Như trà xanh, trà ô long hay trà quế là những thức uống quen thuộc có tác dụng hỗ trợ giảm cân hữu hiệu. Bạn hãy tìm hiểu xem nên uống trà giảm cân nào nhé!
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc giảm cân có nguồn gốc từ nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, ngoài các lại thuốc giảm cân thì các dòng sản phẩm trà giảm cân cũng lần lượt được ra đời. Để đáp ứng nhu cầu giảm cân của đại đa số một cách dễ dàng hơn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua top 10 loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay trên thị trường nhé.

Được tạo bởi Blogger.