ĐỘ BỀN CỦA RĂNG SỨ THẨM MỸ LÀ BAO LÂU?

Răng sứ luôn là sự lựa chọn của đa số mọi người bởi sự toàn diện về độ bền và tính thẩm mỹ. Vậy thực chất, độ bền của răng sứ kéo dài được bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu?

♣ Độ bền của răng sứ thẩm mỹ là bao lâu?

Kỹ thuật trồng răng sứ hiện nay cho phép tạo ra những chiếc răng sứ tự nhiên như thật, không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn tốt về độ bền, lực nhai… với tuổi thọ trung bình từ 7-10 năm, thậm chí cao hơn. Do đó, bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không lo răng bị vỡ hay mẻ.

Răng sứ kim loại là có ưu điểm là giá rẻ, thời gian sử dụng trên dưới 10 năm nhưng sau 5 – 6 năm sử dụng có thể xuất hiện viền xám kim loại ở cổ răng và có thể làm nướu răng đổi màu xám nhạt, càng về sau càng sậm làm giảm vẻ thẩm mỹ của phục hình. Do đó, chỉ định của sứ kim loại cho các trường hợp răng nhiễm tetracycline hạn chế, mang tính cấp thời trong thời gian ngắn.
Răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ

Thực sự thì răng sứ có bền không?

Các loại răng sứ cao cấp như toàn sứ E.max, Cercon…có chi phí phục hình cao hơn, thời gian sử dụng trên dưới 15 năm, răng có tính thẩm mỹ cao, đẹp tự nhiên, không bị đổi màu theo thời gian. Tuy nhiên, đối với những răng cửa – răng trước có thể sẽ bị hở đường cổ răng. Đây được coi là dòng sứ có độ bền cao nhất, chịu được lực nhai tốt và có độ cảm biến thức ăn gần như răng thật.
Trình độ tay của bác sĩ cũng như phương pháp phục hình là yếu tố quan trọng tác động đến tuổi thọ răng sứ
Đối với những răng đã chữa tủy thì độ bền của răng sứ thẩm mỹ sẽ bị giảm đi theo thời gian. Tủy răng chính là nguồn sống của răng. Chữa tủy răng sẽ làm cho răng bị vôi hóa và theo thời gian sẽ dễ bị nứt, gãy. Ngoài ra, độ bền của răng chữa tủy sẽ phụ thuộc vào chế độ ăn nhai, giữ gìn của bệnh nhân sau này. Răng chữa tủy phải tuyệt đối tránh va đập cũng như ăn, cắn những đồ cứng.
Sau khi bọc răng sứ nên lựa chọn thực phẩm mềm dễ nhai nuốt để được lâu năm
Việc chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng sứ hoàn toàn không có sự khác biệt so với trước đó. Nên chải răng 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm, sử dụng chỉ nha khoa sau bữa ăn. Lấy cao răng, đánh bóng răng và thăm khám nha khoa định kì 3-6 tháng/lần để kiểm tra răng sứ cũng như phát hiện các vấn đề răng miệng khác.

Có thể nói bọc răng sứ sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nhưng quy chung vẫn là mức độ uy tín của địa chỉ phục hình răng bạn lựa chọn. Bởi một nha khoa chất lượng sẽ mang lại cho bạn kết quả bọc răng sứ như ý nhất, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa sử dụng bền lâu. Mọi thắc mắc, khách hàng có thể liên hệ Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn vào bất kỳ ngày nào trong tuần để được tư vấn và chăm sóc tốt nhất.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.