Răng mọc lệch ở trẻ em nên điều trị bằng phương pháp nào?

Răng mọc lệch ở trẻ em có thể sẽ có những thay đổi khác khi trẻ lớn, xương hàm mở rộng thêm. Nhưng thường nếu răng đã sai lệch về thế mọc thì khó có thể thay đổi cho thẩm mỹ dù xương hàm có mở rộng thêm ra.


>>niềng răng cho trẻ em giá bao nhiêu

Cho nên nếu con của chị đã bị răng mọc lệch thì chỉ có cách là điều trị để chỉnh lại cho đẹp hơn. Và biện pháp tốt nhất chính là niềng răng. Bởi vì chỉ niềng răng mới cùng lúc chỉnh được sự sai lệch răng toàn diện trên tất cả các răng với các kiểu sai lệch khác nhau như thế. Niềng răng đối với trường hợp răng mọc lệch ở trẻ em là giải pháp tối ưu nhất, trẻ cũng sẽ mất ít thời gian điều trị hơn bởi đây là thời điểm thích hợp nhất để niềng chỉnh.



Khi niềng răng, con của chị sẽ cần đeo mắc cài trên răng. Bác sỹ sẽ tạo lực xiết để kéo răng, giúp điều chỉnh răng lại cho chuẩn, đều đặn và hài hòa với nhau. Các răng sứ sẽ hết vênh, cụp, khấp khểnh.

Việc niềng răng mọc lệch được các chuyên gia chỉnh nha khuyến khích bởi vì chỉnh răng khi còn nhỏ sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều so với việc chỉnh nha khi đã trưởng thành. Xương hàm của trẻ chưa rắn chắc, đễ thích ứng được với sự thay đổi, răng vì vậy cũng dễ bị dịch chuyển hơn. Bởi vậy, niềng răng khi còn nhỏ, hiệu quả đạt được sẽ nhanh hơn, thuận lợi và chuẩn xác với mong muốn điều trị hơn.

Hơn nữa, trong quá trình niềng răng độ khum vòm hàm cũng được tác động theo chiều hướng đẹp và cân đối với khuôn mặt nên về sau khi trẻ trưởng thành không xảy ra tình trạng vòm hàm hẹp và bé thiếu cân đối với khuôn mặt.

Như vậy, việc chị cần làm bây giờ là cho cháu đi thăm khám sớm. Bác sỹ sẽ kiểm tra mức độ sai lệch răng, chụp phim để phân tích cấu trúc xương hàm để tính toán xem đã có thể niềng răng được chưa. Theo kết quả thăm khám này, bác sỹ sẽ tư vấn cho 2 mẹ con chị hướng điều trị cụ thể theo các giai đoạn và sẽ cho thấy trước hình dáng vòm răng, vòm miệng và khuôn mặt của trẻ đạt đến độ thẩm mỹ như thế nào sau khi chỉnh răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.