Cơ vòng môi khỏe làm hở lợi khắc phục bằng cách nào?

Cơ vòng môi khỏe làm hở lợi là tình trạng một số nhóm cơ nâng vành môi trên hoạt động quá mạnh, dẫn đến trường lực co vòng môi lớn, khiến môi bị kéo lên cao hơn bình thương khi cười hoặc nói, tạo cảm giác mô lợi bị lô ra ngoài rất nhiều. Hiện nay, để khắc phục nhanh chóng và hiệu quả tình trạng này, bác sĩ nha khoa có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật hoặc không phẫu thuật.

Nếu cơ vòng môi khỏe làm hở lợi ở mức độ nhẹ: Áp dụng phương pháp không phẫu thuật. Bác sĩ nha khoa sẽ tiêm hoạt chất botox vào nhóm cơ nâng vành môi trên, nhằm thu hẹp khoảng cách giữa môi và chân răng theo chiều đứng. Nhờ đó, khi cười hoặc nói thì môi chỉ kéo sang hai bên và chỉ đẩy nhẹ lên trên 1 chút, giúp triệt tiêu tình trạng hở lợi. Chỉ sau 20 – 30 phút điều trị, bạn sẽ sở hữu ngay nụ cười xinh đẹp và duyên dáng như mong ước.
Xem thêm
Hở cổ chân răng

Ưu điểm: Do không phải trải qua phẫu thuật nên hoàn toàn không gây đau nhức, không chảy máu, không xảy ra biến chứn nguy hiểm. Ngoài ra, bạn có thể nhìn thấy kết quả ngay sau khi kết thúc ca điều trị. Tuy nhiên, hiệu quả thẩm mỹ duy trì không lâu, chỉ kéo dài từ 6 – 8 tháng.


Để khắc phục tình trạng cơ vòng môi khỏe làm hở lợi, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm hoạt chất vào nhóm cơ nâng môi trên, không cần phẫu thuật.

Nếu cơ vòng môi khỏe làm hở lợi ở mức độ nặng: Áp dụng phương pháp phẫu thuật. Trước khi điều trị, bạn sẽ được vệ sinh khoang miệng sạch sẽ và gây tê cục bộ. Sau đó, bác sĩ tiến hành rạch một đường nhỏ bên dưới môi trên, bộc lộ các cơ nâng môi và cắt bớt một phần, nhằm giảm lực kéo của cơ vòng môi khi cười. Sau khi kết thúc ca điều trị, khi cười thì môi sẽ không không bị đẩy lên cao và phần mô lợi không còn lộ ra ngoài nhiều. Nhờ đó, bạn có thể sở hữu nụ cười đẹp hoàn hảo.

Ưu điểm: Phương pháp này có thể giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng cơ vòng môi khỏe làm hở lợi khi cười, hiệu quả thẩm mỹ duy trì đến suốt đời, không tái phát. Nhược điểm: Vì là ca phẫu thuật nên phải được thực hiện bởi những bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, nhằm đảm bảo đạt dược kết quả tối ưu.


Đối với trường hợp nặn, bác sĩ buộc phải phẫu thuất cắt bớt nhóm cơ nâng vành môi trên, đảm bảo môi chỉ kéo sáng hai bên khi cười.

Do đó, tốt nhất, bạn nên đến trực tiếp Nha khoa KIM để bác sĩ tiến hành thăm khám và tư vấn dựa trên tình trạng cụ thể của bản thân nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.