Có nên niềng răng không? Bác sĩ tư vấn

Chào bác sỹ KIM! Cháu nhà em răng hơi hô nên em muốn cho cháu đi niềng răng. Năm nay cháu mới 10 tuổi không biết bây giờ có nên niềng răng không? Hay phải chờ cháu lớn hơn. Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ! (Hà Thu Nguyệt – Hà Nội)

Trả lời :
Chào bạn Thu Nguyệt!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên niềng răng không – lợi và hại như thế nào?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Niềng răng là một trong số ít những kỹ thuật nha khoa không gây xâm lấn mô răng. Đó chỉ là cách tạo lực làm cho răng di chuyển. Dựa trên sự di chuyển này, các răng sai lệch sẽ được sắp xếp lại cho đều đặn và thẳng hàng với nhau hơn. Trường hợp con của bạn răng hơi hô có nên niềng răng không thì chúng tôi có thể trả lời rằng hiện này cháu 10 tuổi răng chưa phát triển hết, và nếu không nắn chỉnh kịp thời thì răng hô nhẹ có thể trở nên nặng hơn.
Tham khảo thêm giá niềng răng mặt trong tại nha khoa KIM

Rất nhiều bệnh nhân có răng sai lệch đã niềng răng để chỉnh hình lại khuôn răng trước hết là vì mục đích thẩm mỹ. Nhưng thực tế, niềng răng còn mang đến cho người điều trị nhiều lợi ích hơn như thế. Những lợi ích này sẽ cho bạn nhận biết được có nên niềng răng không.
Có nên niềng răng không – lợi và hại như thế nào?
Niềng răng có thể khắc phục được hết tất cả những vấn đề có thể gặp do răng sai lệch gây ra cho sức khỏe răng miệng.
Những lợi ích quan trọng mà niềng răng mang đến cho người chỉnh nha bao gồm:
► Chỉnh hình hàm răng đều đặn, thẩm mỹ, góp phần tạo sự hài hòa cho khuôn mặt.
► Điều chỉnh tương quan giữa các răng trên cùng một hàm và giữa hai hàm trên – dưới. Nhờ thế mà lực nhai được phân bố đều hơn.
► Khi khớp cắn chuẩn tỷ lệ, lực nhai đều sẽ không ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm về lâu dài.
► Hàm răng đều đặn sẽ hạn chế tình trạng giắt nhét thực phẩm và cặn bẩn vào kẽ răng. Việc vệ sinh chải răng làm sạch cũng dễ dàng và triệt để hơn. Nhờ thế, các vấn đề bệnh lý được phòng ngừa tốt hơn.
Tham khảo chi phí niềng răng cửa bao nhiêu tiền tại nha khoa KIM
Những lợi ích này đều có liên quan mật thiết đến sự tồn tại và độ chắc khỏe của hàm răng. Vì thế, niềng răng không đơn giản chỉ là để có hàm răng đều đẹp mà chính là để duy trì sự phát triển và tồn tại khỏe mạnh, lâu dài của hàm răng.
Con của bạn chỉ mới 10 tuổi, cháu còn rất nhiều thời gian phía trước. Vì thế, “bộ nhá” có vai trò rất quan trọng, niềng răng là cần thiết để cân bằng và thiết lập lại sự tương quan hài hòa cho hàm răng và khớp cắn.

Những băn khoăn như sâu răng yếu răng, tuy răng vẫn có thể xảy ra xong chỉ là khi không được điều trị và chăm sóc đảm bảo. Vì thế chỉ cần bạn cho cháu niềng răng ở nha khoa uy tín và duy trì chế độ chăm sóc thật đảm bảo thì có thể yên tâm, không phải lo đến vấn đề có nên niềng răng không.
Đây là thực tế đang được kiểm chứng qua nhiều ca điều trị chỉnh nha cho bệnh nhân tại Nha khoa KIM. Hầu hết các ca niềng răng đều đạt được hiệu quả tốt và hoàn toàn không bị sâu răng hay yếu răng sau điều trị. Giá trị này được đảm bảo bởi công nghệ niềng răng hiện đại được áp dụng 3M UGSL và chế độ chăm sóc bảo trì tốt nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm về công nghệ này:
NIỀNG RĂNG MẮC CÀI 3M UGSL – CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG
Trong khi niềng răng chỉnh, bác sỹ sẽ chú ý bệnh nhân phải vệ sinh răng miệng thật kỹ với đầy đủ các bước và dụng cụ cần thiết để cho giữa cho hàm răng luôn sạch sẽ, tránh bám đọng thức ăn gây sâu răng. Nếu cháu niềng răng, bác sỹ sẽ thường xuyên kiểm tra và làm sạch răng cũng như mắc cài định kỳ nên bạn không cần quá băn khoăn vấn đề có nên niềng răng không. Tất cả những lo lắng của bạn sẽ được kiểm soát tốt nhất.
Thời gian nieng rang trong bao lau mới xong
Con bạn lại đang trong độ tuổi rất lý tưởng để niềng răng. Răng hô nhẹ nếu được niềng chỉnh sớm, hiệu quả thẩm mỹ sẽ nhanh và cao hơn, răng di chuyển tốt hơn và cháu sẽ không thấy quá khó chịu trong những ngày đầu đeo mắc cài.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến KIM để được bác sỹ tư vấn chi tiết hơn về việc có nên niềng răng không và hướng điều trị sẽ như thế nào là phù hợp, có lợi nhất cho con của bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.