Sau khi phẫu thuật thì khi nào có thể tháo nẹp mũi

Chào bác sĩ, cho e hỏi e mới phẫu thuật nâng mũi bọc sụn . Bác sĩ bảo tháo nẹp sau 7 ngày hôm nay e tháo nẹp mũi ra rồi nhưng thấy mặt e hơi đơ đơ . Thế có cần nẹp tiếp không ạ? Chăm sóc sau khi phẫu thuật nâng mũi bọc sụn như nào cho đẹp ạ?


Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục Hỏi đáp của bệnh viện thẩm mỹ KIM. Vấn đề Khi nào có thể tháo nẹp mũi chúng tôi xin trả lời bạn như sau.

Khi nào có thể tháo nẹp mũi sau khi nâng mũi?

Thông thường, sau nâng mũi khoảng 7 ngày, bác sỹ sẽ tiến hành tháo nẹp mũi. Mục đích băng ép như thế để giảm sưng và cố định được dáng mũi. Chỉ khâu vết mổ cũng sẽ tự tiêu hoặc các bác sĩ sẽ tiến hành cắt chỉ trong vòng 1 tuần sau khi phẫu thuật.



Trường hợp bạn tháo nẹp mũi ra rồi, nhưng thấy mặt đơ đơ: Thực ra, tình trạng "đơ" mà bạn nói có thể là do nhìn mũi chưa được tự nhiên. Thường thì sau 1 tháng, kết quả nâng mũi trông mới đẹp hơn bạn nhé.


Cách chăm sóc sau khi phẫu thuật nâng mũi

- Uống thật nhiều nước, nhất là trong những ngày đầu sau khi phẫu thuật.
- Có chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng để cơ thể có đủ năng lượng.
- Nghỉ ngơi nhiều, tránh quay trở lại các hoạt động hàng ngày quá nhanh.
- Sử dụng băng hoặc phương pháp nén lạnh trong trường hợp sưng to hoặc do chỉ thị của bác sĩ.
- Nếu phải dùng bất kỳ loại thuốc nào, bạn phải thông qua ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
- Tránh những tổn thương, va chạm đến mũi.
- Tư thế ngủ cao đầu.

Xem thêm:
>>nâng mũi cho mặt tròn
>>nâng mũi có được đeo kính


Ngoài ra, trong những tuần đầu tiên bạn không nên sử dụng mỹ phẩm, đối với những người đeo kính, bạn không nên đeo trong vòng 6 tuần. Để khắc phục bạn có thể sử dụng kính áp tròng.

Thời gian phải theo dõi chặt chẽ sau khi phẫu thuật nâng mũi kéo dài trong khoảng 2 – 3 tuần. Hầu hết các bệnh nhân có thể trở lại làm việc sau khoảng 1 tuần. Trong vòng ít nhất là 1 – 2 tháng, bạn nên tránh tập thể dục hoặc những hoạt động có thể tác động đến mũi. Và nên nhớ rằng sau khi phẫu thuật, mũi của bạn sẽ yếu hơn ngay cả khi nó đã được chữa lành hoàn toàn.

Chúc bạn nhanh chóng bình phục.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.