Có nên hàn răng bằng composite cho răng sứt mẻ hay không?

Hiện nay, với sự phát triển của kỹ thuật nha khoa, có nhiều phương pháp giúp phục hình cho răng một cách hiệu quả trong đó hàn răng được áp dụng khá phổ biến bởi thao tác đơn giản, phục hình nhanh chóng và chi phí cũng tiết kiệm hơn so với những phương pháp khác.
Có nên hàn răng bằng composite cho răng sứt mẻ hay không?

Chữa cười hở lợi có an toàn không

Việc có nên hàn răng bằng composite hay không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào tình trạng răng miệng của bạn. Với trường hợp răng vỡ, mẻ ở mức độ nhỏ thì hoàn toàn có thể phục hình bằng composite. Sở dĩ composite được ưu tiên cho hàn trám răng cửa là bởi tính thẩm mỹ cao khi có màu sắc gần giống với răng thật, khác với amangam có màu xám bác sẽ bị lộ khi giao tiếp. Ngoài ra, composite có tính dẻo, bác sỹ có thể thao tác chỉnh sửa một cách dễ dàng cho đến khi ứng ý nhất.



Có nên hàn răng bằng composite cho răng sứt để bảo vệ răng?

Nha khoa nào tốt nhất ở bến thành

Với những bác sỹ giàu kinh nghiệm thì tháo tác hàn răng mẻ diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 20 phút cho phục hình mỗi răng. Sau khi đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ, bác sỹ sẽ từ từ đưa chất liệu composite vào chỗ răng mẻ và tiến hành tạo hình và cuối cùng là chiếu đèn laser để đông cứng vết trám và đánh bóng cho thẩm mỹ và thoải mái nhất khi ăn nhai.

Tuy composite có độ bền cũng khá cao nhưng thường bị bong bật sau một thời gian cũng như sẽ chịu tác động của môi trường miệng dẫn đến xỉn màu. Do đó, tuổi thọ của hàn trám composite thường 2-3 năm là bạn cần phải đi hàn lại. Trong trường hợp, vết mẻ quá to, hàn trám có thể dễ bị bong bật thì tốt nhất bạn nên lựa chọn giải pháp bọc sứ cho răng.

Trên thực tế thì hàn trám chỉ mang lại kết quả cao khi được thực hiện với công nghệ tiên tiến. Trám răng Laser Tech– công nghệ hàn răng tiên tiến nhất Hoa Kỳ đã có mặt tại Việt Nam. Khác với công nghệ cũ, trám răng Laser Tech sẽ đảm bảo không bị long chân bám hay khoang trám thấm nước do độ kết dính giữa chất liệu trám với bề mặt trám khá tốt.

Ngoài ra, công nghệ Laser Tech đảm bảo hạn chế tối đa xâm lấn đến răng thật, không làm tổn hại đến men răng, do đó không gây ê nhức trong quá trình trám cũng như sau khi trám răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.